Tin mới

Tình tiết bất ngờ vụ phân xác ở Đồng Tháp chấn động dư luận

Thứ hai, 16/04/2018, 13:39 (GMT+7)

Tại nhà của nghi phạm sát hại và phân xác hàng xóm, chém trưởng công an phường trọng thương, Cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều cuốn sổ ghi chép "tuyên án" và đe dọa " giết người".

Tại nhà của nghi phạm sát hại và phân xác hàng xóm, chém trưởng công an phường trọng thương, Cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều cuốn sổ ghi chép "tuyên án" và đe dọa " giết người". 

Vietnamnet cho hay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp sáng ngày 16/4 cho biết, vừa mới tiến hành khởi tố nghi phạm Nguyên Thanh Tâm (48 tuổi, ngụ P.3, TP. Sa Đéc, Đồng Tháp)  để điều tra về hành vi "Giết người và Chống người thi hành công vụ".

Theo đó, Tâm là nghi phạm chặt đầu ông Hồ Thanh Nhàn (59 tuổi, ngụ cùng địa phương) rồi vứt sang vườn hàng xóm, sau đó chém trọng thương Trung tá Trần Văn Minh - Trưởng Công an phường 3.

Nghi phạm Tâm tại cơ quan công an. Ảnh: Vietnamnet

Tại cơ quan công an, nghi phạm khai đã nhận hành vi phạm tội. 

Cơ quan điều tra cũng đã thu giữ tại nhà nghi phạm nhiều cuốn sổ, ghi chép, "tuyên án", "dọa giết nhiều người trong đó có cả lãnh đạo tại địa phương. 
Theo như lời khai của nghi phạm, nguyên nhân gây ra vụ giết người đó là do nạn nhân đi qua phần đất của Tâm mà không xin phép. 

Qua tiến hành xác minh, Tâm là đối tượng nghiện rượu và từng đi cơ sở giáo dưỡng 18 tháng về hành vi gây rối trật tự công cộng. 

Phía gia đình cũng cho hay khoảng 4-5 tháng gần dây, Tâm có dấu hiệu tâm thần không ổn định. 

Cơ quan công an cho hay, quá trình điều tra sẽ tiến hành trưng cầu giám định tâm thần đối với bị can. 

Trong trường hợp có dấu hiệu tâm thần, cơ quan điều tra sẽ yêu cầu làm rõ bị can bị trước, trong hay sau khi gây án để có các bước tố tụng theo quy định pháp luật.

Trước đó, VOV cho hay, liên quan đến vụ việc, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM ) cũng cho biết trung tá Phạm Văn Minh, Trưởng CAP.3 đã được phẫu thuật đóng mõm cụt 2 ngón 4, 5 bằng tay phải, làm sạch, cắt lọ, khâu vết thương tay trái và nẹp bột. 

Hiện tại sức khỏe của trung tá Phạm Văn Minh đã ổn định. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news