Tin mới

Tình tiết bất ngờ vụ phát hiện 39 thi thể tử vong trên xe container

Thứ hai, 04/11/2019, 19:20 (GMT+7)

Một trong những khó khăn của cơ quan chức năng không phải toàn bộ các nạn nhân đều từ Việt Nam mà nhiều người có quốc tịch nước khác.

Thông tin mới nhất trên báo Trí thức trẻ cho hay liên quan đến vụ phát hiện 39 thi thể trên container tại Anh, trao đổi bên lề Quốc hội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho hay hiện đoàn Việt Nam đã sang đến nơi và đang khẩn trương làm việc với cơ quan chức năng sở tại để khớp nối thông tin,xác nhận trường hợp nào đúng, trường hợp nào sai.

Theo thông tin phản ánh qua Tổng đài Bảo hộ Công dân, trường hợp báo thân nhân mất tích vẫn dừng ở 14.

Nhân viên pháp y kiểm tra chiếc xe container có 39 thi thể. Ảnh: Reuters

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cũng cho biết một trong những khó khăn của cơ quan chức năng là không phải toàn bộ các nạn nhân đều đi từ Việt Nam, mà nhiều người đến từ nước thứ ba, trong số đó có một số người lao động ở nước khác rồi tìm đường sang Anh nên thông tin với thân nhân là rất khó.

Liên quan đến vụ việc, Vietnamnet cho hay Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành bắt giữ 8 đối tượng liên quan đến đường dây buôn người trái phép.

Ông Bùi Thanh Sơn. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo đó, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Công cho hay "Đây là sự việc rất đau lòng, chấn động, tôi chia buồn sâu sắc với các gia đình bị nạn. Sự việc xảy ra tại Anh nên việc kết luận tội danh gì do nước Anh kết luận. Còn ở Việt Nam đây không phải là buôn người mà là tổ chức đưa người ra nước ngoài và ở lại nước ngoài trái phép.

Hiện nay, Bộ Công an chỉ đạo khởi tố và hôm qua bắt giữ 8 đối tượng liên quan tới đường dây này”, ông Cầu cho hay.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu. Ảnh: Internet

Cũng theo ông Cầu, ở Nghệ An hiện có 21 người nghi vấn tử vong tại Anh.

“Chúng tôi tập hợp phân tích tất cả 21 người này, phát hiện có những trường hợp đi từ năm 2017, có trường hợp đi năm 2018 và phần lớn đi từ tháng 4-8/2018”, ông Cầu cho hay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news