Tin mới

Tình tiết gây "sốc" vụ nữ sinh 17 tuổi sát hại trước cổng trường

Thứ hai, 30/04/2018, 09:34 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nữ sinh 17 tuổi bị sát hại trước cổng trưởng, nghi phạm  bị nghi vấn chơi đá trước khi gây án.

Liên quan đến vụ nữ sinh 17 tuổi bị sát hại trước cổng trưởng, nghi phạm  bị nghi vấn chơi đá trước khi gây án.

Hung thủ giết nữ sinh Bắc Giang “chơi đá” trước khi gây án? - Ảnh 1.

Hàng xóm của Lê Quốc Đạt kể đã từng cho đối tượng vay 1,5 triệu đồng đi viện khâu vết cắt tay trong cơn ngáo đá. Ảnh Báo Giao Thông

Trao đổi với Pv báo Giao Thông, bà C. - bà ngoại của Lê Quốc Đạt, hung thủ giết nữ sinh Nguyễn Thị Lệ Thuỷ trưa 27/4 trước cổng trường Tứ Sơn, Lục Nam, Bắc Giang cho biết, Đạt chơi đá chừng một năm trở lại đây. Từ Tết (Mậu Tuất) đến giờ, Đạt thường xuyên rủ rê bạn bè về nhà tụ tập, ăn uống, ngủ nghỉ, có lúc đến 20 người.

Và cũng từ thời điểm đó, đối tượng này nhiều lần ngáo đá. Đặc biệt, chừng một tuần trước thời điểm gây án, trong một cơn ngáo đá, Đạt đã cắt tay tự tử tại nhà.

Theo bạn bè của Thuỷ, Đạt cư xử nóng nảy, hay ghen. Còn bà ngoại Đạt kể đối tượng đã nhiều lần đánh cô gái, thậm chí có lần lôi cô về nhà kề dao vào cổ. Trước khi án mạng xảy ra, tên này từng doạ gia đình nạn nhân.

Bà T., hàng xóm của nhà Đạt xác nhận với PV Báo Giao thông, đã cho cậu ta vay 1,5 triệu đồng đi viện để khâu vết cắt. "Nghe đâu nó phải khâu tới 5 mũi", bà T. nói.

Cũng theo CA TP.HCM, trước khi gây án, trên trang Facebook cá nhân của đối tượng Lê Quốc Đạt có nhiều bài viết thể hiện tâm trạng chán nản, buồn bã, tiếc nuối như: “Ai trả lại tôi những tháng ngày nói cười vui vẻ, con tim này nhức nhối quá”; “cuộc đời không như là mơ”…

Đặc biệt, từ hơn một tuần trở lại đây, Đạt có những lời lẽ cho thấy đối tượng có sự chuẩn bị trước cho hành động hôm nay của mình, như “Nếu một buổi sáng tao không bao giờ dậy nữa, có ai sẽ nhớ tao không” - được viết tối 21-4 kèm bức ảnh đoàn người đang khiêng chiếc quan tài. 

Tối 23/4, đối tượng này đăng bức ảnh đang lau một con dao nhọn kèm lời “nhắn nhủ”: “Mây của trời hãy để gió cuốn đi”.Đặc biệt là nội dung đăng tải trước thời điểm gây án của hung thủ với dòng trạng thái: “Phải chăng ta sinh ra là để gánh chịu. Chấp nhận đi”, kèm hình ảnh đối tượng đang ngồi trong nhà, tay cầm 2 con dao nhọn vẻ mặt đầy thách thức, bất cần.

Thông tin này đăng chỉ vài giờ trước thời gian xảy ra án mạng phần nào cho thấy tính tình sốc nổi, bất cần của đối tượng khi gặp phải những rắc rối trong cuộc sống.

Ở địa phương, Đạt cũng thuộc đối tượng bất hảo với những hình xăm vằn vện trên cơ thể, luôn tỏ ra là bậc đàn anh, có lối sống hống hách và ngạo mạn. Đã vậy, Đạt không có nghề nghiệp ổn định, ham chơi hơn ham làm và có tính hay ghen.

Đáng chú ý là hai ngày trước khi xuống tay với người yêu cũ, hàng xóm phát hiện Đạt mua thuốc trừ sâu ở cửa hàng gần nhà và đã mách với cậu ruôt của thanh niên này. Tuy nhiên, đó cũng là ngày Đạt bỏ nhà đi.

Anh D., một người quen với Lê Quốc Đạt, nhớ lại, vài giờ trước khi gây án, D. thấy cậu ta ngồi ở quán ăn và cũng là hiện trường vụ án mạng.

“Tôi ngồi uống nước ở bàn bên. Vì có biết nhau nên cũng chào hỏi xã giao vài câu. Cậu ta lôi con dao bấm ra khoe, rồi còn kể cả đêm trước bị ho, mất ngủ, 2 mắt thâm quầng. Song, tâm trạng và lời nói thì có gì đó khá phấn khích”, anh D. nói.

Một người “anh em” với Đạt tên T. kể, trước khi “hành động”, đối tượng này còn gọi điện chế độ video cho T. bảo chờ cậu ta “sắp cho xem cái này hay lắm”.

Trên facebook cá nhân của Lê Quốc Đạt cũng lưu lại thông tin trao đổi của đối tượng này với một số bạn bè sáng 27/4. “Đang cổng trường rồi chờ tin vui” - Đạt viết. Khi có bạn bình luận hỏi han vụ gì, có to không, Đạt nhắn nhủ “To đùng, tý nữa ra chơi rồi hóng”.

Hung thủ giết nữ sinh Bắc Giang “chơi đá” trước khi gây án? - Ảnh 3.
 
Lời nhắn nhủ bạn "chuẩn bị hóng, có vụ to" của Lê Quốc Đạt trước giờ gây án. Ảnh internet

Chia sẻ với Báo Giao thông, bà ngoại Đạt nhận định: “Nó ngáo đá nên mới làm thế. Đâm một nhát, con bé kia ngã ra, xong vẫn cố vùng chạy. Nó lập tức đuổi theo đâm tiếp tổng cộng tới 13 nhát”.

Tìm về gia đình Lê Quốc Đạt, trú tại xã Vô Tranh, nhiều người dân nơi đây vẫn chưa hết bất ngờ trước việc nam thanh niên này sát hại gái trước cổng trường. Người thân cho biết, Đạt hiện ở với mẹ và bà ngoại trong ngôi nhà nhỏ không vật dụng gì đáng giá. Thanh niên này cũng không có nghề nghiệp ổn định.

Trao đổi với PV Saostar, gia đình cho biết từ khoảng 1 tuần nay, Đạt luôn tỏ ra bực tức vì bị người yêu đã thay lòng đổi dạ. Cộng thêm chuyện bác sỹ kết luận Đạt bị bệnh tim nên đối tượng tỏ ra chán nản. Ba ngày trước khi xảy ra vụ việc, T. đã sang nhà Đạt và nói rằng gặp nhau lần cuối. Có thể vì những lý do đó mà đối tượng nghĩ quẩn, tìm đến rượu chè rồi không làm chủ được hành vi dẫn đến án mạng.

Trước đó, vào khoảng 11h30 ngày 27/4, tại một quán ăn trước cổng trường THPT Tứ Sơn, nữ sinh Nguyễn Thị Lệ T. bất ngờ bị Lê Quốc Đạt dùng dao đâm nhiều nhát. Vết đâm quá nặng khiến nữ sinh này tử vong.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Đạt đã ra đầu thú, lực lượng công an cũng đã đến hiện trường khám nghiệm, điều tra.

Theo vị lãnh đạo Công an huyện Lục Nam, thời điểm xảy ra vụ án mạng, nghi phạm Đạt đã thủ dao sẵn trong người và đứng ngoài cổng trường để đợi gặp nữ sinh T. Sau khi nói chuyện, thuyết phục, níu kéo cô gái quay lại yêu nhưng không thành, lập tức đối tượng dùng dao đâm nhiều nhát vào nạn nhân khiến Thủy bị thương nặng. Lúc này, bạn bè và người dân đưa T. đến bệnh viện cấp cứu nhưng vừa đến cổng, nạn nhân đã tử vong.

“Theo lời khai ban đầu của Đạt, trước đây mấy ngày, T. đi chơi cùng một bạn nam khác, lúc đi hát karaoke đã livetream trên facebook. Thấy vậy, Đạt nổi cơn ghen và ra tay giết hại”, vị lãnh đạo Công an huyện Lục Nam thông tin.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news