Tin mới

Nghi vấn vụ 7 người chết, 31 người nhập viện sau khi ăn cỗ

Thứ tư, 15/02/2017, 11:31 (GMT+7)

Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân 7 người chết, 31 người nhập viện sau khi ăn cỗ ở Lai Châu.

Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân 7 người chết, 31 người nhập viện sau khi ăn cỗ ở Lai Châu.

Vụ ngộ độc khiến 7 người chết, 31 người nhập viện điều trị xảy ra tại bản Tà Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. [mecloud]rP3AZ3C816[/mecloud]

Các nạn nhân được cho rằng đã ăn cơm, uống rượu mua tại xã biên giới Sì Lở và ăn kẹo do Trung Quốc sản xuất. Các nạn nhân đều có biểu hiện như nhau như đau đầu, buồn nôn, giãn đồng tử và tử vong.

Theo tin tức báo TTXVN đăng tải, tại buổi họp báo ngày 14/2, lãnh đạo Sở Y tế Lai Châu cho biết, nguyên nhân 7 người chết, 31 người nhập viện sau khi ăn cỗ ở Lai Châu nghi do ngộ độc Methanol có trong rượu. Hiện cơ quan y tế đã lấy các mẫu bệnh phẩm, mẫu máu của các bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh gửi về cơ quan chuyên môn ở Hà Nội để xét nghiệm đồng thời, phổ biến phác đồ cấp cứu ngộ độc Methanol cho các bác sỹ cả tuyến huyện, tuyến xã và tuyến cơ sở áp dụng. 

Nạn nhân vụ ngộ độc được điều trị tại bệnh viện. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Trả lời báo Trí Thức Trẻ, bác sĩ Nguyễn Công Giang, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu- cơ sở đang điều trị cho 8 người ngộ độc ở huyện Phong Thổ cho hay, dựa trên những biểu hiện của bệnh nhân khi vào điều trị thì khả năng nạn nhân ngộ độc do nhiễm độc Methanol có trong rượu.

"Biểu hiện ngạt từ từ giống như nạn nhân ngạt khí CO2 trong các hầm sâu dưới lòng đất. Tuy nhiên đây cũng chỉ là phỏng đoán dựa trên những biểu hiện của bệnh nhân. Còn kết luận cuối cùng vẫn phải đợi kết quả xét nghiệm các mẫu vật phẩm mà chúng tôi đã chuyển xuống Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) và kết luận giám định pháp y của Bộ Công an", báo Trí Trức Trẻ dẫn lời bác sĩ Giang.

Tuy nhiên, theo báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Trung Nguyên, phụ trách Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai, cho biết ngộ độc rượu có thể tử vong ngay nếu uống rất nhiều, những người ngộ độc rượu có chứa cồn công nghiệp cũng có thời gian hôn mê, nhưng triệu chứng ở 7 người tử vong vừa qua đều không thấy tình trạng hôn mê hoặc các dấu hiệu ngộ độc rượu chứa cồn công nghiệp như thông thường.

Hiện cơ quan chức năng đang phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc.

 

Ngày 10/2, gia đình ông Phu Văn Lèng (60 tuổi, ở xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, Lai Châu) tổ chức ăn cơm, uống rượu. Đến tối cùng ngày, ông Lèng có biểu hiện đau đầu, buồn nôn và chết trong đêm.

Sau khi ông Lèng tử vong, gia đình tổ chức đám tang, người dân trong bản đến ăn cơm, uống rượu trong các ngày 11, 12 và 13/2 theo phong tục địa phương.

Đến ngày 13/2, nhiều người ăn cơm tại đám ma ông Lèng có biểu hiện đau đầu, đau bụng, buồn nôn. Trong ngày 13/2, 6 người đã tử vong.

Theo số liệu tính đến ngày 14/2, vụ ngộ độc ở Lai Châu đã khiến 7 người tử vong (tính cả ông Phu Văn Lèng), 31 người đang được cấp cứu.

   

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tin tức trong ngày