Tin mới

Vụ cô dâu 61 tuổi kết hôn với chú rể 26 tuổi: Bức xúc vì lãnh đạo phường chỉ xin lỗi bằng miệng

Thứ ba, 17/07/2018, 10:16 (GMT+7)

Bà Sao cho biết, bà đã chấp nhận lời xin lỗi của nữ cán bộ địa chính nhưng còn trưởng phòng tư pháp mới chỉ xin lỗi bằng miệng mà không có văn bản khiến bà khá bức xúc.

Bà Sao cho biết, bà đã chấp nhận lời xin lỗi của nữ cán bộ địa chính nhưng còn trưởng phòng tư pháp mới chỉ xin lỗi bằng miệng mà không có văn bản khiến bà khá bức xúc. 

Tối 16/7, trao đổi với PV Saostar, bà Lê Thị Thu Sao (61 tuổi, trú ở phường Sông Bằng, TP Cao Bằng) cho biết, đến thời điểm hiện tại bà cùng chồng sắp cưới kém mình 35 tuổi là Triệu Hoa Cương (26 tuổi, trú ở huyện Thạch An) vẫn chưa tìm được người phát tán hình ảnh giấy đăng ký kết hôn của hai người lên mạng xã hội.

Cũng chia sẻ thêm với PV Người đưa tin, bà Sao cho biết, sau vài ngày chờ lãnh đạo phường Sông Bằng giải quyết sự việc của vợ chồng bà cho hợp tình, hợp lý thì ngày 15/7, bà Thu Sao đã nhận được lời xin lỗi của nữ cán bộ địa chính phường Sông Bằng– người chụp ảnh và chia sẻ giấy đăng ký kết hôn của vợ chồng bà Sao lên nhóm Zalo kín bằng văn bản.

Bà Sao cho hay chị đã nhận được văn bản xin lỗi của nữ cán bộ địa chính phường. Ảnh LĐO

Theo đó, bà Thu Sao cho hay, trong tờ giấy ghi lời xin lỗi, nữ cán bộ địa chính phường Sông Bằng có thuật lại sự việc: “Sáng ngày 29/6, do tài liệu của tôi để trong máy tính của công chức Tư pháp, tôi đang làm thì có chị Sao và anh Cương đến đăng ký kết hôn, nên tôi có được nhập máy giúp đồng chí Th., cán bợ Tư pháp giấy chứng nhận kết hôn (sau khi anh Th. cho hai vợ chồng chị Sao ký xong, hai vợ chồng chị Sao đi về, chưa ký được vì Chủ tịch UBND phường đi họp).

Một lúc sau, anh Th. phát hiện tôi đánh sai dân tộc của anh Cương (dân tộc Dao tôi lại gõ là dân tộc Tày). Vì có số điện thoại của chị Sao tôi đã gọi vợ chồng chị quay lại để ký lại giấy đăng ký kết hôn.

Trong thời gian đó, tôi thấy bản đăng ký kết hôn bị hỏng nên đã chụp và đưa ảnh chụp lên nhóm Zalo kín khoảng 20 người với mục đích nhắc nhở đồng nghiệp cũng lớn tuổi hơn mà chưa lập gia đình, lấy chị Sao làm gương. Tôi không hề có ý nghĩ sẽ chế giễu gì vợ chồng chị Sao.

Về sau, trong nhóm kín này cũng không rõ ai đã đưa ảnh giấy đăng ký kết hôn của chị Sao ra bên ngoài…”.

Cũng theo lời bà Thu Sao, từ những lời giải thích trên, nữ cán bộ địa chính phường gửi lời xin lỗi: “Qua sự việc này, tôi nhận thấy việc làm của tôi là không đúng, đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống của vợ chồng chị Sao. Bản thân tôi sẽ lấy đây làm bài học kinh nghiệm sâu sắc về sau… Tôi thành thực xin lỗi vợ chồng chị Lê Thị Thu Sao”.

Cũng trao đổi qua điện thoại với PV Lao Động, bà Sao cho biết nữ cán bộ địa chính đã xin lỗi và được chấp nhận, nhưng trưởng phòng tư pháp, lãnh đạo phường Sông Bằng mới chỉ xin lỗi bằng miệng, không có văn bản khiến bà khá bức xúc.

"Sau cuộc gặp đó, ông chủ tịch gọi điện bảo tôi có nhất trí lời xin lỗi không? Có gỡ đơn tố cáo trên mạng không, vợ chồng tôi vẫn giữ nguyên quan điểm yêu cầu truy tìm người phát tán bức ảnh đó lên Facebook để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, bà Sao nói.

Cũng theo bà Sao, nếu UBND phường không tìm ra người phát tán thì nên thông báo cho vợ chồng bà và đề nghị lên cơ quan chức năng cấp thành phố có chuyên môn nghiệp vụ để giải quyết vì làm cái gì cũng phải đến nơi đến chốn.

Chia sẻ thêm với PV Dân Việt, bà Sao cho biết, lãnh đạo phường “trách” vợ chồng bà đã cung cấp thông tin vụ việc cho báo chí. Trong cuộc họp xin lỗi, điện thoại bị tịch thu hết, cất vào một góc đề phòng việc ghi âm, quay phim, chụp ảnh đưa ra ngoài. “Chỉ làm ăn mập mờ thì mới phải làm thế. Tôi luôn nói sự thật và báo chí đã giúp tôi lên tiếng sự việc này, đòi lại công bằng cho vợ chồng tôi. Tôi thấy không phạm luật khi trao đổi với nhà báo”, bà Sao bày tỏ.

Liên quan đến vụ việc này, PV Dân Việt đã liên hệ với ông Bùi Văn Hiệp, chủ tịch UBND phường Sông Bằng để làm rõ những phản ánh của bà Sao nhưng ông không nghe máy.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news