Tin mới

Tình tiết mới vụ công an đi xe biển giả gây tai nạn chết người xôn xao Hà Tĩnh

Thứ tư, 28/02/2018, 14:49 (GMT+7)

Chiếc xe ô tô do Thượng úy Phạm Cao Hoàng - cán bộ thuộc công an tỉnh Hà Tĩnh điều khiển gây tai nạn chết người được mượn của một người khác và đã hết hạn kiểm định từ tháng 3/2017. 

Chiếc xe ô tô do Thượng úy Phạm Cao Hoàng - cán bộ thuộc công an tỉnh Hà Tĩnh điều khiển gây tai nạn chết người được mượn của một người khác và đã hết hạn kiểm định từ tháng 3/2017. 

Vietnamnet cho hay liên quan đến vụ việc công an đi xe biển giả gây tai nạn chết người khiến dư luận xôn xao ở Hà Tĩnh, mới đây, Đại tá Trần Sinh Tố - Trưởng Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết chiếc ô tô do Thượng úy Phạm Cao Hoàng - cán bộ thuộc công an tỉnh Hà Tĩnh điều khiển gây tai nạn chết người được mượn của một người khác và đã hết hạn kiểm định từ tháng 3/2017. 

Theo Đại tá Tố, chiếc xe anh Hoàng điều khiển gây tai nạn chết người, được anh Đinh Văn Thanh (trú tại Trần Phú, TP Hà Tĩnh) mua và đăng ký BKS 38N-5125.

Chiếc xe gây tai nạn. Ảnh: Vietnamnet

Chiếc xe này sau đó đã được bán cho một người phụ nữ tên Hoa cùng phường vào  tháng 9/2015.

Tháng 2/2016, chị Hoa cho một người đàn ông tên Hoàng Đức Thắng (trú tại xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên) thuê sử dụng. Sau đó, khoảng tháng 3/2017, anh Thắng đã mang chiếc xe này cầm cố cho anh Nguyễn Thế Dũng (trú tại xã Đức Long, huyện Đức Thọ).

Ngày 1/2 vừa qua, anh Trần Đình Phú (SN 1994, trú tại xã Thường Nga, huyện Can Lộc) mượn chiếc xe này từ anh Dũng sau đó tự ý tháo biển thay vào BKS 38A-003.85 giả để đi lại.

“Theo lời khai của anh Dũng thì sau khi anh Phú đến trả xe, anh Dũng đã nhờ Thượng uý Hoàng đưa xe đi TP Hà Tĩnh sửa chữa, do không để ý nên không biết chiếc xe đã được thay biển số giả”, Đại tá Tố nói.

Liên quan đến việc thời điểm chiếc xe gây tai nạn mang BKS 38A-003.85 nhưng ít ngày sau đưa đến hiện trường thì chiếc xe đã mang BKS 38N-5128, Đại tá Tố cho hay, sau khi xảy ra tai nạn, anh Hoàng đã gọi điện cho anh Dũng đến hiện trường, lúc này anh Dũng mới phát hiện chiếc xe mang biển số giả.

“Sau tai nạn, anh Hoàng và gia đình ông Ngụ thỏa thuận được với nhau, nên anh Hoàng đưa xe rời khỏi hiện trường. Khi về nhà, anh Dũng đã yêu cầu tháo biển số giả lắp biển số thật, cho nên khi đưa chiếc xe đến dựng lại hiện trường thì đã mang biển số khác", Đại tá Tố nói.

Theo Đại tá Tố, vụ án hiện nay vẫn được CQĐT tích cực điều tra và sớm đưa ra kết luận. Quan điểm điều tra vụ án là khách quan, không bao che và xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Như thông tin đã đưa trước đó trên báo Người lao động, vào khoảng 12h ngày 16/2 (mùng 1 Tết Nguyên đán 2018), anh Phạm Cao Hoàng điều khiển ô tô hiệu Vios mang BKS 38A-003.85 lưu thông trên Quốc lộ 15A. Khi qua xã Phú Lộc đã tông trúng ông Nguyễn Sỹ Ngụ (74 tuổi, ở xã Phú Lộc) đang đi xe đạp.

Hậu quả, ông Ngụ ngã xuống đường bị tụ máu não, được đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, tài xế Hoàng đã xuống xe, tháo biển số giả và đổ lỗi cho người khác gây ra vụ tai nạn. 

Ngay khi nhận được tin báo, Công an huyện Can Lộc đã tiến hành lập biên bản và đưa người, phương tiện về trụ sở để làm việc. 

Chiều ngày 18/2, Công an huyện Can Lộc phối hợp với chính quyền địa phương thực nghiệm lại hiện trường vụ tai nạn nhưng bị người dân phản đối vì cho rằng ô tô đặt sai vị trí để thực nghiệm và không có người lái xe gây ra tai nạn. 

Sáng ngày 19/2, Công an huyện Can Lộc tiếp tục đưa lái xe đến thực nghiệm hiện trường nhưng rất đông với người dân lại dựng rạp tại hiện trường để phản đối.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news