Tin mới

Tình trạng cây xanh Hà Nội: Mới trồng đã chết khô

Chủ nhật, 19/06/2016, 13:54 (GMT+7)

Hàng cây xanh mới trồng trên 2 tuyến phố đều bị chết khô, một số cây bật gốc lộ nguyên bầu lên mặt đất…

Hàng cây xanh mới trồng trên 2 tuyến phố đều bị chết khô, một số cây bật gốc lộ nguyên bầu lên mặt đất…

Mới đây PV Người đưa tin đã ghi nhận những hình ảnh mới nhất về hàng cây xanh mới trồng trên 2 tuyến phố trần Bình và Nguyễn Hoàng, Hà Nội. Nhận thấy những cây xanh này đều rơi vào tình trạng chết khô, thân cây nứt toác, vỏ bong tróc, thậm chí một số cây còn bị bật gốc, lộ nguyên bầu đất.

Cây xanh mới trồng bị lộ nguyên bầu đất. Ảnh: Thu Trần

Người dân sống trong khu vực này cho biết, những hàng cây được trồng vào đầu năm, và nguyên nhân dẫn đến việc cây chết như hiện nay có thể là do sau khi trồng cây không được chăm sóc thường xuyên, dẫn tới thiếu nước, bật gốc, bên cạnh đó yếu tố thời tiết nắng nóng kéo dài cũng góp phần làm hàng cây thêm cằn cỗi.

Vỏ cây bong tróc do không được chăm sóc và tưới nước thường xuyên

Cây bật gốc, nằm chết rạp trên vỉa hè.

Chia sẻ trước báo chí, một lãnh đạo UBND phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm cho biết, UBND phường đã có kiến nghị (không qua văn bản) với đơn vị quản lý cây xanh tại các tuyến phố nhằm đề nghị thu dọn cây chết, trồng cây mới thay thế.

 

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội – ông Nguyễn Đức Chung tỏ ra khá quan tâm đến vấn đề cây xanh và môi trường Hà Nội. Tại buổi lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6) tổ chức ở tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm ông Chung đã bày tỏ mong muốn mọi người dân nên tận dụng không gian để trồng thêm cây xanh nhằm làm đẹp cho thành phố. Mục tiêu đến năm 2020 thành phố sẽ trồng thêm 1 triệu cây xanh, xây dựng thêm 25 công viên xanh sạch đẹp, trong số đó sẽ có 5 công viên đạt chuẩn khu vực và thế giới.

Đặc biệt, lãnh đạo Hà Nội còn tiến hành cắt cử cán bộ sang nước ngoài để học cách chăm sóc, cắt tỉa cây xanh…

 

Vậy nhưng trước những hành động ấy hàng cây trên 2 con phố sau khi trồng xong vẫn rơi vào tình trạng chết khô như hiện nay. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news