Tin mới

Tờ báo nổi tiếng thế giới chỉ ra vũ khí đáng sợ của Việt Nam làm Iran, Iraq phải dè chừng

Thứ hai, 31/12/2018, 10:10 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam đang được đánh giá là thế lực ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm trước thềm Asian Cup 2019.

Tuyển Việt Nam đang được đánh giá là thế lực ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm trước thềm Asian Cup 2019.

Sau những chiến tích trong năm 2018, bóng đá Việt Nam đang được nhiều hãng truyền thông thế giới đánh giá khá cao trước thềm Asian Cup. Minh chứng là tờ báo Sportskeeda vừa có bài viết phân tích về sức mạnh của 4 đội tuyển tại bảng D ở giải đấu sắp tới. Khi nhận định về tuyển Việt Nam, tờ báo này cho rằng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiềm ẩn nhiều sự nguy hiểm mà Iraq, Iran sẽ không được phép chủ quan.

"Bóng đá Việt Nam đã liên tiếp kéo dài giấc mơ của mình trong năm 2018 và hy vọng rằng năm mới còn mang lại nhiều vận may và thành tích thậm chí còn tốt hơn so với năm cũ.

Họ đã lập kỳ tích với ngôi Á quân giải U23 châu Á. Họ đã đánh bại cả Australia và Iraq trong giải đấu đó và hy vọng ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo có thể tạo ra một kỳ tích tương tự.

Việt Nam có đội hình vào loại trẻ nhất ở Asian Cup với độ tuổi trung bình chỉ 23. Rất nhiều ngôi sao đã tỏa sáng từ giải U23 châu Á đã được đưa vào đội hình dự Asian Cup. Việt Nam đang hy vọng họ có thể lặp lại kỳ tích giống như cách mà họ từng làm ở giải U23 châu Á.

Việt Nam cũng giành được chức vô địch AFF Cup năm 2018 và họ đang rất tự tin khi tham dự Asian Cup. Họ có vũ khí rất nguy hiểm đó là những đòn phản công nhanh hoặc triển khai tấn công với tốc độ rất cao dựa vào hành lang cánh để vượt qua đối thủ".

Tuyển Việt Nam đang được đánh giá rất cao trước thềm Asian Cup.

Đánh giá về những nhân tố lợi hại nhất của tuyển Việt Nam, tờ Sportskeeda đã gây bất ngờ khi bỏ qua Quang Hải, Công Phượng mà lựa chọn tiền đạo Tiến Linh và tiền vệ Trọng Hoàng.

"Cầu thủ trẻ Nguyễn Tiến Linh đang trở thành một nhân tố rất đáng chú ý. Ngoài ra, cầu thủ giàu kinh nghiệm Nguyễn Trọng Hoàng cũng phải gánh nhiều trọng trách nếu Việt Nam tiến xa ở Asian Cup".

Khi nhận định về Iran, tờ Sportskeeda cho rằng đây là một trong những ứng viên sẽ cạnh tranh chức vô địch của giải đấu. Về lối chơi, HLV Carlos Queiroz có thể chuyển từ sơ đồ 4-2-3-1 sang 4-3-3 bất kỳ lúc nào và điểm mạnh nhất của đội bóng này chính là hàng phòng ngự.

Iraq lại được đánh giá là đội bóng khá mạnh, có thể coi là một hiện tượng ở châu Á dù đất nước còn chịu nhiều ảnh hưởng bởi chiến tranh. HLV Srecko Katanec thích chơi theo sơ đồ truyền thống. Đội bóng này sở hữu cầu thủ đẳng cấp nhất là hậu vệ trái Ali Adnan Kadhim, ngôi sao ở CLB Atlanta tại Italia.

Trong khi đó, Yemen không được Sportskeeda đánh giá cao do đội bóng này mới lần đầu tiên được dự Asian Cup cộng thêm hàng phòng ngự không mấy chắc chắn.

Tiểu Mã

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news