Tin mới

Tố cáo bị người khác cưỡng hiếp, cô gái bị kết án tử hình

Thứ sáu, 02/06/2017, 09:24 (GMT+7)

Một cô gái 19 tuổi người Pakistan đã bị anh họ của mình dùng súng để đe dọa và cưỡng hiếp. Tuy nhiên, khi trình báo sự việc, cô gái này đã bị những trưởng lão trong ngôi làng mà mình đang sống kết án tử hình vì có quan hệ bất chính với anh họ.

Một cô gái 19 tuổi người Pakistan đã bị anh họ của mình dùng súng để đe dọa và cưỡng hiếp. Tuy nhiên, khi trình báo sự việc, cô gái này đã bị những trưởng lão trong ngôi làng mà mình đang sống kết án tử hình vì có quan hệ bất chính với anh họ.

Tờ India Express đưa tin cho biết câu chuyện hy hữu này xảy ra tại một ngôi làng ở huyện Rajanpur, một khu vực nông thôn ở tỉnh Punjab (Pakistan). 

Theo đó, cô gái Shumaila (19 tuổi) đã trình báo với hội đồng của làng rằng cô bị anh họ của mình là Khalil Ahmed sử dụng súng để đe dọa và cưỡng hiếp khi người này ngủ tại nhà Shumaila. 

Tuy nhiên, thay vì bảo vệ cô gái trẻ và trừng trị kẻ phạm tội, các thành viên của hội đồng lang, trong đó có cha của kẻ phạm tội, lại kết án...tử hình bằng cách ném đá đối với Shumaila vì cho rằng cô đã quyến rũ anh họ của mình và quan hệ bất hợp pháp với người này. Hội đồng làng cũng quyết định không cần phải có biện pháp trừng phạt nào đối với Khalil Ahmed, thủ phạm vụ cưỡng hiếp.

Ngay sau khi biết được quyết định của hội đồng làng, Shumaila cùng bố mình đã phải bỏ trốn khỏi ngôi làng và trình báo lên cơ quan cảnh sát của Pakistan. 

Cô gái trẻ 19 tuổi cũng phủ nhận việc quyến rũ người anh họ và cho biết người này đã đe dọa bằng súng để cưỡng hiếp cô.

"Tôi không thể gọi cầu cứu vì anh ấy dùng súng để đe dọa tôi.  Tuy nhiên hội đồng làng đã không chấp nhận lời khai báo của tôi mà khẳng định tôi tự nguyện ngủ với anh ấy", Shumaila cho biết. 

Cảnh sát sau đó đã tiến hành điều tra vụ việc. Hiện cô gái trẻ đã được đưa đi khỏi làng và được cảnh sát bảo vệ. 

Phía cảnh sát cũng đã bắt giữ 4 người trong hội đồng làng, bao gồm cả cha của Khalil Ahmed - thủ phạm vụ cưỡng hiếp.

Những cô gái bị kết án "Ngoại tình" hay "quan hệ bất chính" tại những ngôi làng ở Pakistan sẽ bị tử hình như một cách để lấy lại danh dự cho gia đình. Tuy nhiên, những quyết định này thường được đưa ra bởi những trưởng lão trong làng thay vì được xét xử bởi pháp luật. 

Các trưởng lão tại những ngôi làng ở khu vực nông thôn của Pakistan thường ban hành những điều luật nhằm duy trì các truyền thống bảo thủ xã hội tồn tại từ lâu trong làng. 
Tuy nhiên, đôi khi những sắc lệnh ban hành này lại vi phạm pháp luật tại Pakistan và bị bãi bỏ khi có sự can thiệp của của cơ quan chức năng.

Hồng Hạnh (India Express)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kết án