Tin mới

Tố cáo tài xế thả vô lăng nghe điện thoại, nhân viên xe buýt bị đuổi việc

Thứ tư, 09/11/2016, 14:44 (GMT+7)

Sau khi tố cáo tài xế có dấu hiệu xem thường tính mạng hành khách khi liên tục thả tay khỏi vô lăng để nghe điện thoại, trong lúc chở khách, một nhân viên thu vé xe buýt đã bị đuổi việc.

Sau khi tố cáo tài xế có dấu hiệu xem thường tính mạng hành khách khi liên tục thả tay khỏi vô lăng để nghe điện thoại, trong lúc chở khách, một nhân viên thu vé xe buýt đã bị đuổi việc.

[mecloud]sCp8PRGXoE[/mecloud]

Theo thông tin trên Người Lao Động, sau khi nhận được phản ánh về việc một lái xe buýt nghe điện thoại, thả vô lăng suốt 5 phút trong lúc chở khách. Ông Bùi Xuân Cường – Giám đốc Sở GTVT TP HCM đã chỉ đạo đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh.

Ông Sên (người bảo lãnh H.) cho biết bị một cán bộ Phòng kế hoạch – điều hành của HTX Việt Thắng ép buộc làm đơn cho H. nghỉ việc. Ảnh: NLĐ

Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng đã làm việc với lãnh đạo HTX Vận tải liên tỉnh và du lịch Việt Thắng (đơn vị khai thác tuyến xe buýt) và đã đưa ra quyết định đình chỉ công việc 5 ngày (3 đến 7/11/2016), xử phạt 200.000 đồng và buộc phải học lại lớp nghiệp vụ, về hành vi nghe điện thoại trong lúc lái xe đối với tài xế Nguyễn Quốc Tuấn (lái xe buýt tuyến 74, Bến xe An Sương - Củ Chi).

Tuy nhiên, điều khiến nhiều người bất ngờ hơn là sau đó ít ngày, anh H. (người tố cáo) bỗng dưng nhận được quyết định nghỉ việc.

Cụ thể, một cán bộ thuộc Phòng kế hoạch – điều hành của HTX Việt Thắng đã yêu cầu ông Huỳnh Văn Sên (chủ xe buýt đứng ra bảo lãnh H.) đến văn phòng làm giấy cho H. nghỉ công tác. Khi ông Sên hỏi lý do, vị cán bộ cho biết H. là “người có tính cách không tốt nên cho nghỉ làm”.

Ông Sên nói: “Tôi không biết vì sao nhân viên của HTX chi nhánh Củ Chi yêu cầu tôi hủy việc đối với H. Bản thân tôi không muốn. Mỗi ngày H. vừa đi học vừa làm thêm để đóng học phí”.

Liên quan tới sự việc trên, ông Lâm Văn Phấn – Chủ nhiệm HTX Vận tải liên tỉnh và du lịch Việt Thắng cho biết, do cấp dưới không báo cáo về vụ việc này nên chưa nắm được thông tin. Ngay sau đó ông đã liên hệ chi nhánh ở huyện Củ Chi để yêu cầu giải trình đồng thời mời nhân viên H. đến gặp Ban lãnh đạo HTX để xin lỗi và mời làm việc lại.

Ông Phấn cho biết: “Hành động của nhân viên H. rất đáng khuyến khích khi dám đứng ra tố cáo tài xế không chấp hành về an toàn giao thông. Đáng ra còn phải khen thưởng nữa”.

“Chúng tôi sẽ kiểm tra xử lý những cá nhân nào có dấu hiệu sai phạm trong việc cho H. nghỉ làm với lý do không chính đáng”, ông Phấn nói.

Trước đó, nhận thấy tài xế Tuấn thường xuyên nghe điện thoại khi lái xe buýt, có dấu hiệu xem thường tính mạng hành khách, anh H. nhân viên bán vé đã dùng điện thoại quay lại đoạn video để phản ánh hành vi của tài xế.

Trên VnEpress đưa tin, sau khi xác minh qua hình ảnh camera và dữ liệu giám sát hành trình trên hệ thống kiểm soát thông tin, Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng (Sở GTVT TP HCM) xác định, sáng 26/10 tài xế Tuấn sử dụng điện thoại di động trong 5 phút khi đang lái xe buýt có tốc độ 50km/h.

Trung tâm này đánh giá và đã đề nghị HTX Việt Thắng xử lý nhân viên của mình: "Hành vi này vi phạm nghiêm trọng đến điều kiện về an toàn giao thông, gây phản cảm, tạo hình ảnh xấu cho đội ngũ xe buýt thành phố, trong khi toàn ngành đang nỗ lực thay đổi diện mạo, nâng cao mức độ hài lòng của người dân".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news