Tin mới

Tờ giấy khen học sinh giỏi của bạn nữ có cái tên vừa dài vừa độc

Thứ tư, 15/07/2020, 09:56 (GMT+7)

Nhận được giấy khen với thành tích "học sinh giỏi" thì ai cũng thích, nhưng mà mới đây có một giấy khen học sinh giỏi đã chiếm trọn spotlight chỉ vì cái tên quá khác biệt.

Kết thúc một năm học, ai cũng háo hức được khoe những tấm giấy khen mà cả năm mình đã dày công học tập. Học sinh giỏi thì tất nhiên sẽ được mọi người chú ý, nhưng vừa đạt được thành tích cao vừa có một cái tên độc nhất vô nhị thì còn khác biệt hơn cả.

Mới đây, trên mạng xuất hiện một tờ giấy khen với thành tích 'Học sinh giỏi' và cái tên khá lạ tai của học sinh 'Nguyễn Thị Thu Chi Ngân Phiếu', đã thu hút và gây tranh cãi trên mạng xã hội. Đọc xong cái tên, người thì khen hài hước nhưng cũng có không ít bạn cho rằng bố mẹ ắt hẳn phải kỳ vọng cô bạn nhiều lắm thì mới đặt cho cái tên nghe đã sặc mùi tiền này.

Mỗi lần đi học lại bị bạn bè trêu chọc bằng cái tên lạ. Người nghe thấy hài hước thì ít, mất thiện cảm thì nhiều. Ảnh: FB

"Này là bố mẹ 'lầy' quá hay vô trách nhiệm quá vậy. Khổ thân con bé, nghĩ đến làm tờ khai đã thấy mỏi tay rồi.  Nói thật đặt tên theo kiểu kì lạ xong đăng lên mạng được dăm ba cái “like” rồi chỉ khổ con mình sau này", một độc giả bình luận.

"Phải chăng đây là trường hợp bố đi uống rượu say rồi tranh thủ đi làm giấy khai sinh chon con. Thấy cái tên là biết em nó áp lực đường tiền bạc rồi đấy", bạn K.A. chia sẻ.

Tuy nhiên, cũng có không ít người lại cho rằng cái tên này sẽ khiến cô nữ sinh bị áp lực rất nhiều vì vô hình tạo nên sự khác biệt với mọi người. Ngày nay cha mẹ thường rất cẩn trọng trong việc đặt tên con cái, ấy vậy mà gia đình vẫn cho cái tên lạ tai như vậy dễ khiến con trở thành đối tượng bị bắt nạt trong trường.

"Hôm trước vừa đưa ra dự thảo về việc đặt tên không quá dài, không quá đặc biệt mà vẫn xuất hiện cái tên thế này. Nghe thì hài hước đấy nhưng kiểu gì cô con gái cũng dễ bị soi mói hơn bạn bè đồng trang lứa", một dân mạng bình luận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news