Tin mới

Tờ lịch 'tiên tri' trúng phóc đề thi Ngữ Văn THPT Quốc gia 2019

Thứ ba, 25/06/2019, 11:18 (GMT+7)

Mới đây, hình ảnh một số tờ lịch bất ngờ được chia sẻ chóng mặt khi nội dung lại tiên tri quá chuẩn về đề thi môn Văn THPT Quốc gia 2019.

Sáng nay 25/6, gần 900.000 thí sinh trên cả nước đã chính thức bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2019 với môn thi đầu tiên là Ngữ văn theo hình thức tự luận. Thời gian làm bài trong 120 phút, tính giờ làm bài từ 7h35 phút.

Ngay sau khi bài thi kết thúc, nhiều thí sinh ra về với vẻ mặt vô cùng buồn bã khi gặp phải  tác phẩm đọc thêm "Ai đã đặt tên cho dòng sông?", thì hình ảnh một tờ lịch bất ngờ được chia sẻ chóng mặt khi nội dung lại tiên tri quá chuẩn về đề thi môn Văn THPT Quốc gia 2019 dù chỉ qua những câu nói ẩn dụ cho hình ảnh sông nước.

"Hành trình của sông ra biển không nhanh như hành trình của con người đến với sai lầm"_Voltaire hay "Cuộc đời là một dòng sông. Kẻ nào không chịu học bơi sẽ bị nước nhấn chìm"_ M. Moretti, là 2 câu nói xuất hiện trên "lịch tiên tri" vào đúng ngày thi môn Ngữ Văn.


Đề thi môn Ngữ Văn kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Đề thi Ngữ Văn năm nay được đánh giá là không quá khó, tuy nhiên nhiều thí sinh vẫn sốc và bất ngờ vì không nghĩ đề sẽ ra vào tác phẩm đọc thêm nên chưa ôn tập kỹ càng.

Đánh giá về môn Ngữ văn kỳ thi của kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, cô Vũ Thu Hương (ĐH Sư Phạm HN) cho rằng, đề thi chưa đảm bảo đủ tiêu chí phân loại đánh giá thí sinh, cũng như chưa đủ “mở” để thí sinh được thể hiện quan điểm, cá tính của mình. Đề thi mới dừng ở kiểm tra kiến thức thí sinh.

Theo đánh giá của nhiều giáo viên, đề thi Văn năm nay vừa sức học sinh, phổ điểm rơi vào 6,5 và 7. Học sinh khá giỏi hoàn toàn có thể đạt 8 - 8.5 điểm.

Trong khi đó, một số thí sinh cũng cho rằng đề thi năm nay khá phù hợp, thí sinh dễ thở.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news