Tin mới

Ca sĩ Tố Như và những hình ảnh ấn tượng trong làng giải trí Việt

Thứ hai, 03/11/2014, 09:00 (GMT+7)

Nữ ca sĩ Tố Như từng để lại nhiều ấn tượng trong làng âm nhạc Việt với những ca khúc để đình đám như Thiên Đường Lạc Lối, Ngọn lửa đó Làm Em Quên...

 

 

 

 

 

 

Nữ ca sĩ Tố Như từng để lại nhiều ấn tượng trong làng âm nhạc Việt với những ca khúc để đình đám như Thiên Đường Lạc Lối, Ngọn lửa đó Làm Em Quên...

Nữ ca sĩ Tố Như sinh năm 1976, cô từng tham gia hoạt động ca hát khi còn là sinh viên ở trường Đại học Sư phạm TP.HCM. Tố như và nhạc sĩ Trường Huy được xem như một đôi Tiên đồng - Ngọc nữ của làng nhạc Việt thập niên 90. Họ cưới nhau nhưng cuộc hôn nhân không hạnh phúc nên sau hơn 5 năm sống chung, Tố Như quyết định chia tay.

Tố Như hạnh phúc bên chồng 

Tới năm 2012, Tố Như tiến tới hôn nhân lần 2 tên Tyler Dương Cao Thanh. Anh kinh doanh bất động sản tại Mỹ. Anh là bạn thân của Tố Như và chồng cũ - nhạc sĩ Trường Huy - hơn 10 năm trước. Sau khi lên xe hoa, Tố Như đã sang Mỹ định cư cùng chồng, bắt đầu một giai đoạn mới trong cuộc đời. 

Về lĩnh vực âm nhạc, Tố Như là một ca sĩ được biết đến từ phong trào sinh viên và tham gia sân khấu chuyên nghiệp từ những năm 2002. Đây cũng là thời điểm làng nhạc Việt khởi sắc, nhưng sau một ngã rẽ trong cuộc sống vào năm 2007.

Còn với ca khúc “Thiên Đường Lạc Lối”, một ca khúc Tố Như viết cùng Trương Thanh Hiếu, cũng đã giới thiệu trở lại với người yêu nhạc về khả năng sáng tác của cô sau một loạt ca khúc tự viết cho mình trong album “Chuyện Gì Đến Sẽ Đến” phát hành năm 2007.

Từ đấy những hoạt động âm nhạc của Tố Như rất ít ỏi vì cô chọn tập trung vào lĩnh vực  kinh doanh, chỉ thỉnh thoảng tham gia một số chương trình truyền hình và sân khấu để giữ lửa cho niềm đam mê. Ngọn lửa đó Làm Em Quên là một trong những ca khúc chủ đề của  dự án album “Crazy Girl – Không Gì Làm Em Quên" mà cô ấp ủ suốt 3 năm qua.

Tố như và các hoạt động nghệ thuật 

Tố Như cho biết dù đã thu âm rất nhiều ca khúc dành cho dự án này , nhưng cuối cùng ca sĩ Tố Như chỉ chọn lựa 6 ca khúc tâm đắc, hợp chất giọng của mình nhất để giới thiệu đến khán thính giả yêu âm nhạc trong album “Crazy Girl- Không Gì Làm Em Quên”. Dòng nhạc chủ đạo trong album với các ca khúc “Không Gì Làm Em Quên” , “Ký Ức Mong Manh” của Nguyễn Duy Anh, “Bên Em Là Nỗi Đau"  của Trương Thanh Hiếu vẫn là Pop Ballad , sở trường của Tố Như, nhưng cô cũng đã làm mới mình trong một số ca khúc R&B và Dance.

Tố Như rất kỳ vọng vào ca khúc “Crazy Girl“ của nhạc sĩ trẻ Trương Thanh Hiếu viết riêng cho cô, với cách hòa âm phối khí trẻ trung hiện đại và việc xử lý bài hát thoát khỏi lối mòn của mình, cô hy vọng khán thính giả sẽ nhận ra những bước chuyển mới của mình. Ca khúc này cũng đã được đầu tư thực hiện MV ,viết tiếp câu chuyện tình hoang tưởng trong MV “Không Gì Làm Em Quên”, nhưng với những hình ảnh ma mị, huyền bí và một hình tượng được xây dựng mới lạ cá tính gần như là lột xác hoàn toàn khỏi một Tố Như quen thuộc.

Sự trở lại với âm nhạc của Tố Như trong album này, theo cô chia sẽ, không phải là để mưu cầu một cú “hit” trong sự nghiệp của mình. Cô chỉ muốn hoàn thành dự án âm nhạc đã ấp ủ trong suốt thời gian qua nhưng chưa có cơ hội thực hiện do một số lý do khách quan trước khi rời Việt Nam một thời gian dài. Và album này đối với cô cũng là một món quà cô muốn tri ân cho tình cảm của những khán thính giả vẫn luôn ủng hộ mình, cùng một tình yêu dành cho âm nhạc chưa  bao giờ hết mãnh liệt như giọng hát của cô.

Hình ảnh ca sĩ Tố Như 

Cách đây 7 năm báo chí cũng từng nhắc tới căn bệnh ung thư bạch cầu của Tố Như, tuy nhiên thòi gian gần đây nữ ca sĩ không còn chia sẻ rộng rãi chuyện mình mang bệnh hiểm nghèo. Chính vì thế, ngoài người thân, một số bạn bè, hầu như không ai biết về tình trạng sức khoẻ của nữ ca sĩ. 

Từ khi phát hiện ra bệnh, mỗi năm Tố Như đều phải sang Singgapore để điều trị và thay máu. Từ khi sang Mỹ định cư bệnh tình của nữ ca sĩ ngày càng nặng hơn, kéo theo nhiều biến chứng. Mặc dù được điều trị tại Bệnh viện Stanford nổi tiếng về ung thư nhưng cô đã không qua khỏi.

Mới đây, cộng đồng nhạc Việt hết sức bàng hoàng trước thông tin Ca sĩ Tố Như đã qua đời đột ngột ở tuổi 38 tại Mỹ vì căn bệnh ung thư máu vào 21h15 ngày 1/11.

Theo Thanh Lương(Tổng hợp)/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news