Tin mới

Trung Nguyên được giao cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ điều hành

Thứ tư, 27/03/2019, 15:12 (GMT+7)

HĐXX đồng ý cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo ly hôn,ông Đặng Lê Nguyên Vũ được quyền điều hành tập đoàn Trung Nguyên do xét thấy có công sức nhiều hơn

Theo tin tức từ Zing/Tri thức trực tuyến, Dân Trí, Vnexpress, phiên xét xử ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo tiếp tục diễn ra tại Tòa án Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3. Lúc 14h50, chủ tọa phiên tòa tuyên bố bản án ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ:

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ trả lời phỏng vấn trước khi phiên tòa bắt đầu chiều 27/3.

Ông Vũ và bà Thảo ly thân đã lâu, mâu thuẫn trầm trọng vì vậy HĐXX chấp thuận cho 2 vợ chồng ly hôn. HĐXX đồng ý với sự thỏa thuận của hai bên. Theo đó, 4 đứa con sẽ do bà Thảo nuôi. Ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng cho các con 10 tỷ đồng/năm tính từ năm 2013 cho đến khi học xong đại học.

Về tranh chấp tài sản, tòa xác định, tổng cộng ông Vũ bà Thảo sở hữu cổ phần trị giá hơn 5.700 tỷ đồng trong các công ty. Việc chia tài sản là cổ phần của vợ chồng về nguyên tắc là chia đôi có tính đến công sức đóng góp của hai bên (ai có đóng góp nhiều hơn được chia nhiều hơn).

"Căn cứ các tài liệu có cơ sở xác định, ông Vũ sáng lập Trung Nguyên nhờ vào tài sản là bán hai căn nhà của bố mẹ. Ông là người đứng tên giấy phép kinh doanh, phát triển công ty. Sau nhiều năm, tăng vốn điều lệ, trải qua các giai đoạn phát triển ông Vũ luôn giữ chức danh chủ tịch...", bản án nêu và khẳng định "công sức đóng góp của ông Vũ nhiều hơn".

Căn cứ vào công sức của ông Vũ trong việc thành lập hoạt động, điều hành của Trung Nguyên... HĐXX cho rằng: "Cần thiết giao cho ông Vũ quyền điều hành Trung Nguyên. Có như vậy mới đảm bảo quyền lợi của đương sự".

Về số tiền 1.700 tỷ đồng: HĐXX nhận định về tài sản là tiền, vàng, tòa nhận thấy trong trường hợp không có căn cứ chứng minh tài sản đang có tranh chấp là tài sản riêng mỗi bên thì tài sản đang tranh chấp là tài sản chung. Do đó, về nguyên tắc, khoản tiền trong tài khoản bà Thảo gửi được tính lãi và bà Thảo đã được hưởng. Ông Vũ không yêu cầu tính lãi là có lợi cho bà Thảo.

Bà Thảo sở hữu số tiền bà đang quản lý là hơn 1.700 tỷ, ông Vũ được sở hữu cổ phần tại công ty trị giá hơn 5.600 tỷ. Tổng cộng tài sản chung vợ chồng trừ bất động sản là hơn 7.000 tỷ. Nếu chia ông Vũ 60% tài sản thì sẽ tương đương 4.000 tỷ, bà Thảo 40% tương đương hơn 3.000 tỷ. Khối tài sản bà Thảo đang được sở hữu là hơn 3.600 tỷ, ông Vũ hơn 4.800 tỷ. Khấu trừ, ông Vũ phải thanh toán chênh lệch hơn 1.200 tỷ.

Về án phí ly hôn, bà Thảo phải chịu 300.000 đồng tiền khởi kiện và 33 tỷ đồng án phí tài sản. Còn ông Vũ phải nộp 48 tỷ án phí tài sản.

Trước đó, cả hai đều giành quyền điều hành công ty mang thương hiệu cà phê Trung Nguyên bởi ông Vũ cho rằng, bà Thảo không phải là người đồng sáng lập mà công ty do ông và gia đình làm chủ. Năm 1996 để có vốn thành lập doanh nghiệp, cha mẹ ông đã bán nhà để có tiền phát triển công ty. Ông là linh hồn, trí tuệ, trái tim của Trung Nguyên và điều hành Trung Nguyên từ khi thành lập đến bây giờ.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ nghe tòa tuyên án. Ảnh: Dân Trí

Trong khi đó bà Thảo cho rằng trước khi kết hôn, ông Vũ làm ăn thua lỗ và trắng tay. Chỉ khi 2 người kết hôn, nhờ vào sự hỗ trợ của bà ông Vũ mới vực dậy được công việc kinh doanh. Ngoài ra bà cũng đưa ra bằng chứng chứng minh bà chính là người góp vốn cho bố mẹ ông Vũ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news