Tin mới

Tòa nhà 70 tầng xây trong 74 ngày của Bình Nhưỡng

Thứ năm, 04/08/2016, 16:09 (GMT+7)

Hôm qua 3/8, truyền thông Triều Tiên vừa "khoe" thông tin, các nhà khoa học ưu tú nước này đã xây dựng tòa nhà 70 tầng trong thời gian kỳ tích-74 ngày.

Hôm qua 3/8, truyền thông Triều Tiên vừa "khoe" thông tin, các nhà khoa học ưu tú nước này đã xây dựng tòa nhà 70 tầng trong thời gian kỳ tích-74 ngày.

Với Bình Nhưỡng, tòa nhà 70 tầng nói trên như một "kỳ tích đặc biệt", là niềm tự hào của dân tộc. Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Bình Nhưỡng đang vật lộn với các lệnh trừng phạt từ quốc tế sau những vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa.

Hình ảnh tòa nhà 70 tầng xây dựng trong 74 ngày.

Trang tin Maeari của Triều Tiên tiết lộ, công trình 70 tầng nói trên được xây dựng tại "phố khoa học" Đại lộ Rạng Đông-Ryomyong Street. Ryomyong là một đại lộ với nhiều tòa nhà chọc trời ở thủ đô Bình Nhưỡng. Đây cũng là công trình dành cho các nhà khoa học tương lai của Bình Nhưỡng-những người làm nên "giấc mơ hạt nhân" của nước này.

Trang tin Maeari khẳng định: "Một kỳ tích đáng kinh ngạc vừa hoàn thành, giống như những tên lửa mạnh mẽ của chúng ta, con phố này cũng sẽ tạo ra sức mạnh và tự hào trước những kẻ thù của đất nước".

Tuy nhiên, theo nguồn tin của hãng UPI (Mỹ), Triều Tiên đã cho công nhân dùng thuốc kích thích, thậm chí là cung cấp thuốc phiện để đẩy nhanh tốc độ thi công mới có thể hoàn thành tòa nhà 70 tầng chỉ trong 74 ngày.

Cả quần thể đại lộ Rạng Đông sẽ được sơn xanh, làm nên "con đường màu xanh". Nguồn: Curbeb

Tòa tháp 70 tầng này sẽ là tòa tháp lớn nhất ở Bình Nhưỡng. Toàn bộ quần thể sẽ làm nên “con đường màu xanh” khi được sơn phủ một màu xanh đặc trưng. Được biết trên sân thượng tòa nhà sẽ được trồng cây trong nhà kính. Tòa nhà 70 này có khoảng 3.000 căn hộ và dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng vào cuối năm nay 2016.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news