Tin mới

Toàn bộ phiến quân Taliban thảm sát trường học đã bị tiêu diệt

Thứ tư, 17/12/2014, 08:56 (GMT+7)

Giới chức Pakistan cho biết, lực lượng đặc nhiệm nước này đã tiêu diệt toàn bộ các tay súng Taliban gây ra vụ tấn công kinh hoàng ở trường học khiến 130 người, chủ yếu là các em học sinh thiệt mạng.

Giới chức Pakistan cho biết, lực lượng đặc nhiệm nước này đã tiêu diệt toàn bộ các tay súng Taliban gây ra vụ tấn công kinh hoàng ở trường học khiến 130 người, chủ yếu là các em học sinh thiệt mạng.

 

"Tên khủng bố thứ 6 đã bị tiêu diệt ở tòa nhà cuối cùng. Những quả bom mà nhóm khủng bố cài đặt đang làm giảm tốc độ giải tỏa hiện trường", Reuters dẫn lại thông báo trên tài khoản Twitter của Thiếu tướng Asim Bajwa, phát ngôn viên quân đội Pakistan.

"Đang kết thúc tác chiến", Bajwa đăng tải thêm.

Trước đó, Bajwa cho biết, sau khoảng 5 tiếng rưỡi kể từ khi vụ tấn công xảy ra, lực lượng đặc nhiệm đã tiêu diệt được 5 tên khủng bố, chỉ còn lại một tên ở một trong những tòa nhà của ngôi trường.

Toàn bộ các tay súng tham gia thảm sát trường học khiến 130 người thiệt mạng đã bị lực lượng đặc nhiệm Pakistan tiêu diệt

RT cho biết, số người thiệt mạng tính đến thời điểm này ít nhất là 130, trong đó đa số là học sinh, độ tuổi từ 5-12 và 122 người khác bị thương trong vụ xả súng xảy kinh hoàng.

Trước đó, vào khoảng 10h30 phút sáng 16/12, 6 tay súng Taliban đã tấn công vào một trường học do quân đội quản lý ở thành phố Peshawar, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, miền Bắc Pakistan. Chúng đã sát hại ít nhất 130 người, trong đó phần lớn là trẻ em, và giữ hàng trăm học sinh làm con tin.

Trong một cuộc điện thoại đến hãng tin CNN, phiến quân Taliban tại Pakistan tuyên bố chúng có 6 kẻ đánh bom tự sát bên trong ngôi trường, và cầm giữ sinh mạng của 300 đến 400 học sinh. gười phát ngôn của Taliban là Muhammad Umar Khorasani xác nhận với Reuters rằng, nhóm này chịu trách nhiệm về vụ tấn công và vụ việc nhằm "trả thù" việc bị quân đội Pakistan săn đuổi thời gian qua.

Trong vài tháng qua, quân đội Pakistan đã mở nhiều cuộc tấn công vào khu vực biên giới giữa nước này với Afghanistan - nơi lâu nay là chốn trú ngụ của phiến quân Taliban.

 

Theo Yên Yên (RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tay súng