Tin mới

Toàn bộ quán bar, vũ trường tại TP HCM chính thức 'hồi sinh' sau hơn 1 tháng 'phong thành'

Thứ hai, 07/09/2020, 19:10 (GMT+7)

Sau hơn 1 tháng ngừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19, các quán bar và vũ trường tại Sài Gòn đã chính thức 'hồi sinh'.

Thông tin mới nhất trên báo Sài Gòn giải phóng Vnexpress cho hay sau hơn 1 tháng ngừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19, toàn bộ 180 quá bar và vũ trường tại TP HCM chính thức được hoạt động trở lại vào hôm nay 7/9.

Đây là nội dung trong quyết định đã được Phó Chủ tịch thường trực UBND TP HCM Lê Thanh Liêm ký vào trưa cùng ngày và chính thức có hiệu lực từ 18h tối nay.

Các quán bar tại TP HCM đã chính thức hoạt động trở lại sau hơn 1 tháng đóng cửa do ảnh hưởng của Covid-19. Ảnh: Internet

Động thái này được đưa ra sau khi Thông báo số 313 ngày 29/8 của Văn phòng Chính phủ về Kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống Covid -19 cùng với đề nghị của Sở Y tế TP HCM về nội dung Đề xuất một số nội dung hoạt động trở lại nhưng đảm bảo công tác phòng, chống Covid -19 trên địa bàn TP.

Tuy nhiên, chính quyền TP HCM cũng nhấn mạnh, việc quán bar, vũ trường được phép hoạt động trở lại nhưng vẫn cần TĂNG CƯỜNG THỰC HIỆN CÔNG TÁC PHÒNG DỊCH gồm: Trạng bị các dung dịch sát khuẩn, vệ sinh khử khuẩn cũng như tuân thủ nhiều điều kiện phòng hộ theo hướng dẫn...

Hoạt động giải trí công cộng hoạt động trở lại những vẫn đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19. Ảnh: Internet

Trước đó, do diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, TP HCM đã 'lệnh' cho đóng cửa toàn bộ các quán bar và vũ trường từ ngày 31/7.

Vào trung tuần tháng 3, hai dịch vụ không thiết yếu đã ngừng hoạt động gần 2 tháng và mở cửa trở lại vào giữa tháng 5.

UBND TP HCM cũng yêu cầu các sở ban ngành, quận huyện và người dân không được chủ quan, coi thường tình hình dịch bệnh.

Đề cao công tác phòng dịch Covid-19 và coi đây là trận chiến lâu dài, hình thành nếp sống phù hợp để đối phó với dịch bệnh.

Tất cả những người dân cần đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, đến những nơi công cộng; Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và không nên tụ tập đông người...

Một số sự kiện tập trung đông người gồm lễ hội, hội nghị hội thảo sẽ được tổ chức bình thường nhưng cần đảm bảo tối đa biện pháp phòng dịch.

Trong vòng 38 ngày qua, TP HCM không hề xuất hiện ca lây nhiễm Covid-19 mới và tính đến thời điểm hiện tại, TP HCM chỉ ghi nhận 77 ca nhiễm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news