Tin mới

Toàn cảnh sự kiện ra mắt iPhone 6S và 6S Plus của Apple

Thứ tư, 09/09/2015, 20:55 (GMT+7)

Sự kiện ra mắt iPhone 6S và 6S Plus của hãng Apple vào lúc 0h ngày 10/09 (theo giờ Việt Nam) đang được rất nhiều người chờ đón. Apple đang chuẩn bị những gì cho sự kiện ra mắt iPhone 6S và 6S Plus năm nay?

Sự kiện ra mắt iPhone 6S và 6S Plus của hãng Apple vào lúc 0h ngày 10/09 (theo giờ Việt Nam) đang được rất nhiều người chờ đón. Apple đang chuẩn bị những gì cho sự kiện ra mắt  trên nền xanh đậm được Apple còn trang hoàng thêm cột đèn hài hòa. Các công việc chuẩn bị khán đài Bill Graham Civic trông rất hoành tráng và lấn át hẳn cách trang trí và những biểu tượng của những sự kiện khác trước đó. Có lẽ Apple sẽ còn cho thêm nhiều điều thú vị hơn.

Bên ngoài khán phòng Bill Graham Civic được chuẩn bị rất cẩn thận. Ảnh: MacRumors

Các công nhân được huy động làm việc trong suốt 1 tuần lễ trước đó

Theo dự kiến, sự kiện ra mắt iPhone 6S và 6 Plus vào ngày 9/9/2015 sẽ thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng yêu thích công nghệ trên thế giới. Về tổ chức sự kiện offline trong buổi ra mắt Apple đã thue khán đài có sức chứa 7,000 chỗ ngồi.Ngoài ra công ty Apple sẽ dùng những khoảng trống có sẵn để giới thiệu sản phẩm. Sự kiện này đánh dấu điểm khởi đầu cho hàng loạt tiết mục giới thiệu sản phẩm mới, bao gồm: iPhone 6s/6s Plus, Apple TV hiện đại, iPad mini 4 và iPad Pro. 

Apple sẽ mang đến những bất ngờ gì trong đêm nay ?

Ngoài sự kiện ra mắt iPhone 6S và 6S Plus ra thì đêm nay Apple sẽ có nhiêu bất ngờ tới cộng đồng công nghệ và các Fan trên thế giới.

Trong đó chủ trì buổi ra mắt 2 siêu phẩm quan trọng đêm nay, chủ trì sự kiện ông Tim Cook – CEO của Apple và các đồng sự sẽ trình bày trong buổi lễ quan trọng nhất của Apple trong năm diễn ra tại khán phòng Bill Graham tại San Francisco, Mỹ.

Có lẽ mọi ánh nhìn mọi sự thu hút đang dồn hết vào sự kiện này với nhiều kỳ vọng về những siêu phẩm mang tính đột phá, vốn là “át chủ bài” của Apple. Dưới đây là những thiết bị có nhiều khả năng sẽ được xuất hiện trong buổi lễ trọng đại này.

Iphone 6S và iPhone 6S Plus

Hai phiên bản Iphone mới mang tên gọi 6s và 6s Plus sẽ là hai “nhân vật chính” không thể không nhắc đến. Hai dòng Iphone trông sẽ không khác gì so với những người tiền nhiệm Iphone 6 và Iphone 6 Plus khi xét về kiểu dáng. Sự khác biệt chỉ đến từ chất liệu nhôm mới có độ bền cao hơn. 6s và 6s Plus cũng được cho là sẽ có độ dày cao hơn 6 và 6 Plus, hệ quả của việc được trang bị màn hình mang công nghệ Force Touch (hay còn có thể được gọi với cái tên Deep Press), chức năng nhận diện lực nhấn đã được giới thiệu ở Apple Watch trước đó. Vẫn chưa biết rõ tính năng này sẽ được áp dụng vào việc gì trong thực tế, nhưng có lẽ nó sẽ được dùng để thực hiện một số thao tác đặc biệt hoặc ứng dụng vào các trò chơi. Về phần cứng, nhiều nguồn tin cho rằng iPhone mới sẽ có camera sau 12mp, cùng khả năng quay video 4K. 

 iPad Pro, iPad Mini mới và có thể là cả iPad Air 3

 

Bên cạnh cặp đôi siêu phẩm iPhone 6S và 6 Plus thì một sản phẩm được quan tâm không kém đó là iPad màn hình “khủng” 12,9 inch, tức là to ngang ngửa một chiếc máy tính xách tay. Được cho là sẽ mang tên gọi Ipad Pro và sẽ được tích hợp tính năng Force Touch cùng với một chiếc bút cảm ứng được thiết kế riêng đi kèm hứa hẹn đây sẽ là một chiếc máy thích hợp cho người thích “vẽ vời” và ghi chép. Cùng với đó, không thể không nhắc đến vi xử lý Apple A9, bộ nhớ RAM 2Gb, và có thể là một cổng kết nối hoặc NFC được Apple ưu ái trang bị cho dòng sản phẩm này. Ít đình đám hơn nhưng vẫn có khả năng được nhắc tên đó là hai sản phẩm Ipad Mini và iPad Air mới. Với iPad Mini mới, Apple sẽ nâng cấu hình của nó lên ngang tầm với iPad 2. Còn sự xuất hiện của iPad Air 3 vẫn chỉ ở mức đồn đoán và không có thông tin gì thêm.

Apple TV

 

Sự kiện năm nay sẽ là một sự lột xác của Apple TV sau 3 năm trời không được nâng cấp. Nếu đúng như vậy, nó sẽ có một trang ứng dụng riêng, cùng với người “trợ lý ảo” Siri. Thêm vào đó, nhiều chức năng vẫn còn đang trong vòng suy đoán như khả năng kết hợp cùng Siri, bàn rê cảm ứng để cuộn nhanh, chip Apple A8. Giá bán của Apple TV thế hệ mới sẽ rơi vào khoảng 149$.

 iOS 9

Bên cạnh việc ra mắt 2 át chủ bài là iPhone 6S và 6S Plus thì  hệ điều hành IOS 9 cũng khá được chú trọng. Hệ điều hành IOS 9 chắc chắn sẽ được Apple tung phiên bản trong đêm nay. Và phiên bản này sẽ được sử dụng trước khi Iphone được mở bán để tăng tính trải nghiệm trên thiết bị cũ.Hệ điều hành OS X El Caption được mong chờ ra mắt trong tháng 10.

Cách bạn theo dõi trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 6S và 6S Plus

Sự kiện này sẽ chính thức mở màn vào lúc 0 giờ ngày 10/9 theo giờ Việt Nam. Có rất nhiều fan hâm mộ tò mò về cách thức xem trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 6S và 6 Plus. Dưới đây tinmoi xin đưa ra hướng dẫn một vài cách bạn xem trực tiếp của sự kiện này.

Livestream trên những thiết bị của Apple

Viết chú thích ảnh ở đây.

Tất cả cộng đồng hay fan của Apple đều đón chờ sự kiện ra mắt. Vì vậy Apple cho phép người dùng stream trực tiếp sự kiện của hãng trên iPhone, iPad, iPod Touch (iOS 7.0 trở lên), máy Mac (cài Safari 6.0.5 hoặc OS X v10.8.5 trở lên). Bên cạnh đó bạn có thể stream bằng Apple TV thế hệ thứ hai hoặc thế hệ thứ ba với phần mềm phiên bản 6.2 trở lên.

Livestream trên máy tính chạy Windows 10

Lần đầu tiên trong lịch sử, Apple cho phép người dùng Windows xem trực tiếp sự kiện của hãng trên máy tính. Chỉ cần một chiếc máy tính hoạt động trên Windows 10 cùng trình duyệt Microsoft Edge, bạn có thể theo dõi trực tiếp sự kiện tại http://www.apple.com/live.

Livestream trên Smartphone/tablet chạy Android

Đối với những bạn sử dụng hệ điều hanhf Android, bạn có thể tải ứng dụng VLC cho Android và sử dụng URL chúng tôi đã hướng dẫn ở trên. Một phương án khác, bạn cũng có thể dùng ứng dụng Ustream và thực hiện các bước tương tự với VLC.

 P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news