Tin mới

Toàn cảnh thị trường thu mua phế liệu TP HCM

Thứ hai, 29/07/2019, 09:14 (GMT+7)

Là một thành phố lớn đông dân cư và tập trung nhiều dự án lớn về kinh tế, vì thế các hoạt động thu mua phế liệu ở TP. Hồ Chí Minh cũng ngày một gia tăng.

Là trung tâm kinh tế lớn hàng đầu của cả nước, cùng sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế với nhiều nguồn đầu tư trong công nghiệp, Hồ Chí Minh hiện có không ít các nhà xưởng, cơ sở máy móc cũ có nhu cầu được thanh lý để đổi mới. Vì thế lượng phế liệu thu mua rất lớn, kéo theo sự xuất hiện của nhiều đơn vị thu mua phế liệu giá cao trên thị trường. Có thể nói tính đến thời điểm này các hoạt động thu mua phế liệu tại TP HCM đang diễn ra nóng hơn bao giờ hết.

Điểm qua thực trạng trong thị trường thu mua phế liệu ở TP Hồ Chí Minh

Là một thành phố lớn đông dân cư và tập trung nhiều dự án lớn về kinh tế thì một thực tế cho thấy được việc các hoạt động thu mua phế liệu ngày một gia tăng tại Hồ Chí Minh là hoàn toàn hợp lý. Thu mua phế liệu thực chất là một hình thức kinh doanh nhưng lại mang đến lợi ích cho cả hai bên mua và bán mà lại vừa góp phần làm sạch môi trường, tiết kiệm tài nguyên.

Chưa kể đến hiện Hồ Chí Minh đang ngày một đầu tư vào nhiều dự án nên sẽ kéo theo sự thúc đẩy trong việc tìm kiếm các mặt hàng phế liệu chất lượng để phục vụ cho việc xây dựng. Cung tăng thì cầu tăng nên không khó gì khi thấy được thị trường mua bán vật liệu đang trở thành một phương án xử lý thích hợp.

Nhưng bất kể hình thức kinh doanh nào cũng vậy sẽ có những lúc biến động, chuyển biến tại từng thời điểm nhất định và thị trường thu mua phế liệu cũng không nằm ngoài việc đó. Ví dụ như Chì là một vật liệu có sự biến động nhanh chóng theo thời gian và hiếm khi có dấu hiệu giảm nhiệt, chính vì vậy tại sao các đơn vị thu mua phế liệu chì hiểu rõ được tình hình và biết cách dồn hàng để đưa vào thị trường đúng thời điểm, đem lại cho mình lợi nhuận không hề nhỏ. Hay như với loại phế liệu chỉ có giá trị thấp như ba-zơ vẫn được mua lại để cung cấp cho các công ty tàu, thuyền, nhà xưởng… Vì thế chất lượng của phế liệu tuỳ từng chủng loại sẽ ảnh hưởng đến giá cả khi thu mua.

Bên cạnh đó tại TP Hồ Chí Minh các đơn vị thu mua dễ dàng nhận thấy ít khi đăng giá trực tiếp mà nếu cố thì sẽ cập nhật thay đổi mỗi ngày. Các bảng giá này sẽ thay đổi dựa theo thời điểm mới nhất và chỉ có giá trị trong vòng một thời gian ngắn nên khó có thể xác định được việc mua được một mức giá ổn định.

Thị trường thu mua phế liệu tại Hồ Chí Minh thay đổi cũng vì giá cả trên thị trường. Với những thời điểm khan phế liệu thì đa phần mức giá sẽ tăng lên và ngược lại. Ngoài ra còn phụ thuộc vào giá của vật liệu gốc nữa.

Sự phát triển mạnh mẽ từ các đơn vị thu mua phế liệu tại TP Hồ Chí Minh

TP Hồ Chí Minh là trung tâm mua bán phế liệu có thể coi là quy mô lớn nhất trong khu vực các tỉnh phía Nam nên dễ dàng nhận thấy được hiện đang là thời điểm phát triển mạnh mẽ của nhiều đơn vị thu mua phế liệu giá cao. Đối với các cơ sở nhỏ, sẽ thường hoạt động dưới hình thức kinh doanh nhỏ lẻ, thường tập trung ở các khu vực đông dân cư. Sẽ tiến hành thu gom rồi bán lại cho các doanh nghiệp lớn. Còn đối với các công ty thu mua phế liệu lớn sẽ gom hàng từ các cơ sở nhỏ lẻ hoặc thu mua từ nguồn hàng bên ngoài.

Với các công ty thu mua khách hàng hoàn toàn có thể bán được đa dạng các loại phế liệu như chì, sắt, nhôm, inox, đồng… với giá minh bạch và được cập nhật thường xuyên. Chưa kể sẽ luôn có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có xe chuyên chở hàng luôn đảm bảo cho quá trình thu gom được diễn ra hiệu quả và nhanh chóng.

Hiện tại, ở đây có không ít các công ty thu gom lớn, chuyên nghiệp, đáp ứng được sự hài lòng của khách hàng. Như công ty mua phế liệu giá cao Tuấn Lộc với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thu gom vật liệu công nghiệp dân dụng, phục vụ tái chế và xuất khẩu đang là một đơn vị nhiều khách hàng tìm đến.

Nói về người tiêu dùng thì hiện có không ít các doanh nghiệp xây dựng, sản xuất tại Hồ Chí Minh đang có nhu cầu thu mua hoặc như nhiều công xưởng muốn loại bỏ đồ cũ để đổi mới nên sẽ có một lượng lớn phế liệu cần mua và bán hàng ngày, hàng tháng.

Chính vì vậy một phần để muốn tăng thêm nguồn thu nhập ngoài cộng với phương án tiết kiệm chi phí lao công, thuê xe chở rác thì lựa chọn hình thức thu gom phế liệu đang là một phương án xử lý thích hợp nhất mà còn giải quyết thêm được những tác động môi trường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news