Tin mới

Toàn cảnh vụ máy bay Malaysia mất tích sau 4 ngày tìm kiếm

Thứ ba, 11/03/2014, 14:58 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cuộc tìm kiếm máy bay mất tích MH370 của Malaysia Airlines đã bước sang ngày thứ tư. Cùng nhìn lại những sự kiện quan trọng trong quá trình tìm kiếm chiếc Boeing 777 mất tích cùng 239 người trên tàu.

(Tinmoi.vn) Cuộc tìm kiếm máy bay mất tích MH370 của Malaysia Airlines đã bước sang ngày thứ tư. Cùng nhìn lại những sự kiện quan trọng trong quá trình tìm kiếm chiếc Boeing 777 mất tích cùng 239 người trên tàu.

 Thứ bảy, ngày 8/3:

- Malaysia Airlines thông báo chiếc máy bay mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu vào lúc 12h40p, khoảng 1 giờ sau khi cất cánh từ sân bay Quốc tế Kuala Lumpur.

- Việt Nam cho biết chiếc máy bay bị mất tích trong không phận của mình và sẽ tiến hành hoạt động tìm kiếm mở rộng thành một cuộc tìm kiếm đa quốc gia tại khu vực biển Đông bao gồm 41 tàu và 36 máy bay đến từ các quốc gia Đông Nam Á, Australia, Trung Quốc, New Zealand và Mỹ.

- Thân nhân của 153 hành khách người Trung Quốc tập trung tại một khách sạn ở Bắc Kinh, chỉ trích Malaysia Airlines trong việc cung cấp thông tin không đầy đủ.

- Tối muộn cùng ngày, Việt Nam thông báo phát hiện 2 vết dầu loang lớn gần vị trí chiếc máy bay mất tích và đã gửi tàu đến khu vực nhưng đó không phải là dầu của máy bay.

- Xuất hiện 2 hành khách dùng hộ chiếu châu Âu đã bị đánh cắp ở Thái Lan. Điều này càng làm tăng nghi ngờ máy bay bị khủng bố.

Xem clip Hành trình tìm kiếm máy bay Malaysia bị mất tích

Chủ nhật, ngày 9/3:

- Malaysia cho biết họ đang điều tra một tổ chức khủng bố có thể đã cướp máy bay. Mỹ sẽ gửi nhân viên FBI đến để hỗ trợ điều tra.

- Malaysia nói rằng máy bay có thể đã quay đầu trở lại Kuala Lumpur mà không có lý do rõ ràng.

- Tối mồng 9/3, một máy bay Việt Nam đã phát hiện ra một mảnh vỡ gần đảo Thổ Chu, được cho là một phần cánh máy bay mất tích. Nhưng sau khi xác minh thì đó không liên quan tới vụ việc.

Thứ hai, ngày 10/3:

- Cơ quan chức năng mở rộng phạm vi tìm kiếm lên 100 hải lý (185 km) xung quanh vị trí MH370 biến mất khỏi radar

- Cổ phiếu Malaysia Airlines giảm đến 18% trong ngày giao dịch đầu tiên kể từ khi chiếc máy bay mất tích, tới khi đóng cửa nó giảm xuống 4%.

- Chiều 10/3, Malaysia gửi tàu đến điều tra một vật thể được cho là phao cứu sinh mà một tàu Việt Nam đã tìm thấy nhưng đó chỉ là một cuộn cáp phủ rêu.

- Kết quả phân tích hóa học của Malaysia cho thấy dầu tìm được trên biển không phải là dầu của máy bay.

- Hải quân Mỹ gửi tàu khu trục thứ hai đến để tham gia tìm kiếm

- Các chuyên gia Boeing tham gia điều tra. Các nhà sản xuất máy bay Mỹ cho biết họ đang đưa ra lời khuyên kỹ thuật cho một nhóm nghiên cứu từ Ban ATGT Quốc gia Mỹ có mặt tại Đông Nam Á để tham gia cứu trợ.

Thứ ba, ngày 11/3:

- Phương tiện truyền thông Trung Quốc cho biết Bắc Kinh đang triển khai 10 vệ tinh để tìm kiếm máy bay mất tích

- Khu vực tìm kiếm máy bay hiện nay gồm bán đảo Malaysia, vùng biển ngoài khơi phía tây Malaysia, khu vực phía bắc đảo Sumatra của Indonesia, tất cả đều mở rộng hơn từ tuyến đường mà máy bay bay qua.

- Việt Nam yêu cầu các tàu đánh cá ngoài khơi bờ biển phía nam – nơi máy bay biến mất khỏi màn hình radar – giúp đỡ việc tìm kiếm mặc dù hiện nay “có rất ít hi vọng về một kết quả tích cực” – AFP.

Xem clip Cầu nguyện cho máy bay mất tích MH370

Bảo Linh (Theo nst)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news