Tin mới

Toàn văn bức thư của Bí thư Đà Nẵng khen đơn vị giúp cậu bé ung thư làm CSGT

Thứ ba, 24/11/2015, 17:07 (GMT+7)

Ngày 24/11, Bí thư thành ủy Đà Nẵng - ông Nguyễn Xuân Anh đã gửi thư khen Công an TP Đà Nẵng về việc giúp cậu bé bị bệnh ung thư Đỗ Tuấn Dũng thực hiện ước mơ của mình là làm cảnh sát giao thông.

Ngày 24/11, Bí thư thành ủy Đà Nẵng - ông Nguyễn Xuân Anh đã gửi thư khen Công an TP Đà Nẵng về việc giúp cậu bé bị bệnh ung thư Đỗ Tuấn Dũng thực hiện ước mơ của mình là làm cảnh sát giao thông.

Toàn văn bức thư của Bí thư Đà Nẵng 

Bí thư Đà Nẵng biểu dương và đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, chiến sĩ CSGT trong việc tổ chức sinh nhật cho Đỗ Tuấn Dũng vào ngày 21/11.

Toàn văn bức thư Bí thư Nguyễn Xuân Anh viết: 

"Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Ban Giám đóc Công an thành phố, lực lượng cảnh sát giao thông đã phối hợp triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, tích cực tuần tra, hướng dẫn, điều tiết và xử lý vi phạm, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, nhờ đó, đã giải quyết một phần vấn đề ùn tắc giao thông tại khu vực trung tâm thành phố, hạn chế các hành vi vi phạm, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người tham gia giao thông, được nhân dân hoan nghênh, đồng tình ủng hộ.

Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, nhiều đồng chí đã tận tình hỗ trợ, giúp đỡ người đi đường, chỉ dẫn cho du khách những quy định giao thông của thành phố... Ngày 21/11/2015, Công an thành phố đã phối hợp với Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng tổ chức cho cháu Đỗ Tuấn Dũng (không may bị bệnh hiểm nghèo, đang đấu tranh từng ngày để giành sự sống) thực hiện ước mơ được làm cảnh sát giao thông nhân sinh nhật lần thứ 11 của cháu. Tôi đánh giá cao và biểu dương nghĩa cử của các đồng chí; việc làm tuy nhỏ nhưng đem lại ý nghĩa nhân văn sâu sắc, có tác dụng tuyên truyền, giáo dục đối với các thế hệ trẻ, góp phần xây dựng hình ảnh người công an nhân dân mẫu mực, vì dân, để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân thành phố và cả nước.

Tôi mong các đồng chí bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của mình, cần nhân rộng những việc làm có ý nghĩa trên, tiếp tục có những hành vi, ứng xử văn hóa, giữ gìn và phát huy phẩm chất tốt đẹp của người công an nhân dân theo 6 điều Bác Hồ dạy.

Chúc các đồng chí luôn mạnh khỏa, hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, vì sự an bình và phát triển của thành phố Đà Nẵng."

 Cậu bé ưng thư đã thực hiện được ước mơ làm CSGT. Ảnh Dân trí

Trước đó, ngày 21/11, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng và Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Đà Nẵng) đã phối hợp giúp cậu bé Đỗ Tuấn Dũng (trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), một bệnh nhi bị ung thư hạch, đang điều trị tại BV Ung Bướu Đà Nẵng thực hiện được mơ làm cảnh sát giao thông của mình.

Đỗ Tuấn Dũng được mặc cảnh phục của CSGT, được trao còi, gậy điều khiển giao thông...

Trả lời PV của VTC,  Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT (PC 67), Công an TP Đà Nẵng cho biết: "Dù là người trong cuộc, tham gia tổ chức sinh nhật cho cháu Dũng, nhưng nhắc đến Dũng, hay đọc lại những bài viết liên quan đến cái ngày sinh nhật đầy ý nghĩa đó tôi vẫn không thể kìm nén được cảm xúc. Chỉ biết là tất cả chúng tôi đều khóc khi Dũng nói về mơ ước của mình". 

"Tôi nghĩ, trong lực lượng CSGT nói riêng và lực lượng Công an nói chung, đâu cũng có con người đẹp và chưa đẹp, nên chúng ta cần hoàn thiện hơn nữa...Chúng tôi làm không nghĩ là ghi điểm mà làm xuất phát từ cái tâm, "nghĩa tử là nghĩa tận" đối với cháu bé cận kề cái chết vì bạo bệnh. Đó không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ mà là nghĩa sống của những con người với nhau.". Đại tá Lê Ngọc nói.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an