Tin mới

Tốc độ internet của Việt Nam "tụt dốc không phanh" trên bảng xếp hạng thế giới

Thứ bảy, 05/12/2015, 08:55 (GMT+7)

Việt Nam được đánh giá là "tụt dốc đáng kể", khi rơi 8 bậc trên bảng xếp hạng, xuống vị trí thứ 17 trong khu vực châu Á và 102 trên toàn cầu.

Việt Nam được đánh giá là "tụt dốc đáng kể", khi rơi 8 bậc trên bảng xếp hạng, xuống vị trí thứ 17 trong khu vực châu Á và 102 trên toàn cầu.

Báo cáo mới nhất từ Hiệp hội Viễn thông Quốc tế (ITU) đã đưa ra danh sách các quốc gia có đường truyền Internet nhanh nhất, cũng như những nơi có tốc độ kém nhất. Báo cáo này dựa trên các chỉ số phát triển ICT đặc biệt, như tốc độ Internet, thống kê tương đối về số người sử dụng Internet, và tỷ lệ dân cư có máy tính.

Việt Nam tụt dốc khá mạnh trên bảng xếp hạng Internet toàn cầu

Việt Nam được đánh giá là "tụt dốc đáng kể", khi rơi 8 bậc trên bảng xếp hạng, xuống vị trí thứ 17 trong khu vực châu Á và 102 trên toàn cầu. Chất lượng Internet tại Việt Nam đạt 4,28 điểm trên thang điểm 10, cải thiện đáng kể so với mức 3,61 điểm cùng kỳ năm 2010.

Trong khi đó, Thái Lan tăng 18 bậc, Philippines tăng 7 bậc, Campuchia tăng 1 bậc, Lào chỉ giảm 3 bậc. Điểm chất lượng trung bình trong khu vực cũng được cải thiện ở mức 0,72. Tuy vậy, Internet của 17 nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương vẫn bị đánh giá thấp khi đều nằm trong top 100 quốc gia tệ nhất.

Theo đó, Hàn Quốc giữ quán quân, Đan Mạch bám đuổi quyết liệt ở vị trí thứ hai. Các quốc gia còn lại trong top 5 bao gồm Iceland, Vương quốc Anh và Thụy Điển, trong đó Anh đã nhảy vọt từ vị trí thứ 10 lên thứ tư sau 5 năm.

T.V

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news