Tin mới

Tốc độ mạng di động của Việt Nam đứng áp chót thế giới

Thứ năm, 18/08/2016, 08:43 (GMT+7)

Việt Nam đang đứng trong nhóm những quốc gia có tốc độ mạng di động kém nhất thế giới dù tỷ lệ độ phủ đạt tới 82\%.

Việt Nam đang đứng trong nhóm những quốc gia có tốc độ mạng di động kém nhất thế giới dù tỷ lệ độ phủ đạt tới 82%.

Vừa qua, công ty OpenSignal đã đưa ra một bảng báo cáo tình hình mạng di động trên thế giới. Trong năm nay, họ đã tổng hợp báo cáo về mạng 3G/4G và độ phủ của nó. Nó sẽ cho chúng ta cái nhìn toàn cảnh về mạng di động, đồng thời so sánh đâu là nơi có tốc độ mạng nhanh nhất thế giới.

Việt Nam nằm top cuối bảng xếp hạng với tốc độ mạng di động là 3,81 Mb/s

Bản báo cáo được tổng hợp dựa theo khảo sát từ 822.556 người dùng đã cài đặt ứng dụng của OpenSignal từ 95 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Dẫn đầu bảng là nước Hàn Quốc, với tốc độ 41Mbps, điều thú vị khi ở nơi đây mạng 3G còn khó tìm hơn cả 4G. Tiếp sau đó là Singapore (31Mbps) và Hungary (26Mbps). Các thông số này đều tính theo tốc độ trung bình, chứ không phải tối đa.

Độ phổ cập 3G và 4G của Việt Nam thuộc hàng trung bình của thế giới với tỉ lệ lên tới 82,17%.

Đối với Việt Nam, tốc độ mạng tại đây xếp hạng gần chót so với thế giới, với vị trí 82/95 quốc gia được khảo sát. Theo OpenSignal, tốc độ mạng di động trung bình tại đây là 3,81Mbps, tuy vậy tốc độ phủ lại khá cao, lên đến 82,17% dân số.

Cũng theo báo cáo này, thời gian sử dụng Wi-Fi của người Việt lên tới 53,56%, tức là hơn một nửa thời gian sử dụng mạng của người Việt Nam là qua kết nối Wi-Fi thay vì dữ liệu di động.Những quốc gia có tốc độ kết nối 3G/4G nhanh nhất, bao gồm Hà Lan, New Zealand và Trung Quốc lại dành hơn 60% thời gian sử dụng mạng internet thông qua Wi-Fi. Lý do là bởi ở nhiều quốc gia, giá dữ liệu di động khá cao vì vậy để tiết kiệm người sử dụng thích dùng Wi-Fi hơn.

Trang Vũ (Theo OpenSignal)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news