Tin mới

“Tôi chết lặng khi thấy xác con nổi trên sông”

Thứ hai, 27/04/2015, 14:02 (GMT+7)

Liên quan đến việc, người dân phát hiện thi thể hai nữ sinh mất tích Hoàng Thị Thắm (SN 2000) và em Hoàng Thị Thúy (SN 2002), cùng trú tại xã Liên Nghĩa (huyện Văn Giang, Hưng Yên) trên sông Hồng, dư luận địa phương đang có nhiều nghi vấn cần được làm rõ.

Liên quan đến việc, người dân phát hiện thi thể hai nữ sinh mất tích Hoàng Thị Thắm (SN 2000) và em Hoàng Thị Thúy (SN 2002), cùng trú tại xã Liên Nghĩa (huyện Văn Giang, Hưng Yên) trên sông Hồng, dư luận địa phương đang có nhiều nghi vấn cần được làm rõ.

Kể lại sự việc, ông Hoàng Xuân Bộ (47 tuổi), bố nữ sinh Hoàng Thị Thúy chưa hết đau đớn: "Bình thường tôi đi làm về cháu vẫn ra đón bố, rồi quấn quýt hỏi thăm, nhưng hôm ấy (ngày 20/4) khi tôi về thì không thấy cháu nó ở nhà. Tôi hỏi con trai lớn thì cháu cho biết Thúy nói ra ngoài chơi. Nhưng đến khi nhà chuẩn bị ăn cơm vẫn không thấy cháu về. Thấy lạ, khoảng 22h, tôi sang mấy nhà bên cạnh hỏi cũng không ai biết cháu đi đâu. Trước đó, buổi chiều cháu vẫn chơi ở một nhà họ hàng".

Ông Hoàng Văn Bộ.

Theo lời ông Bộ, con gái ông chưa bao giờ đi chơi xa, buổi tối ngày 20/4 đối với ông có lẽ là buổi tối dài nhất khi thấp thỏm chờ tin con.

“Cả đêm gia đình đi tìm nhưng không thấy các cháu. Tìm đến gần sáng ngày 22/4 cũng vô vọng. Khi đó, hai gia đình cũng đã nghĩ tới phương án các cháu bị bắt cóc nên ngay sáng hôm sau mọi người đã báo cáo Công an xã Liên Nghĩa. Đồng thời phân công mọi người đi dán tờ rơi các xã trong địa bàn huyện Văn Giang và các huyện lân cận trong vòng bán kính hơn 30km. Nhưng sau gần 4 ngày tìm kiếm vẫn không nhận được tin gì nên nghi vấn “bắt cóc tống tiền” bị bác bỏ.

Sáng ngày 24/4, khi người thân gọi điện cho tôi xuống bến đò Dương (xã Thắng Lợi, huyện Văn Giang) để nhận dạng thi thể con gái mà tôi bủn rủn chân tay. Vừa xuống đến nơi, lính tính của người làm cha, mẹ mách bảo thi thể trên đúng là con của mình. Khi vào nhận dạng với chiếc quần bò, và áo có gắn logo trường THCS Liên Nghĩa cháu đang mặc trên người tôi chắc chắn đó chính là con gái mình. Khi nhìn thấy con trong tình trạng như thế, tôi chết lặng”, ông Bộ cho hay.

Ông Hoàng Văn Công, bố cháu Thắm.

Đến thời điểm này, bản thân gia đình ông Hoàng Văn Bộ và gia đình anh Hoàng Văn Công (bố cháu Thắm) vẫn chưa thể tìm ra được câu trả lời thỏa đáng cho sự mất tích đầy bí ẩn và cái chết quá đau đớn, đột ngột của các con mình.

“Trước khi hai cháu mất tích, cả hai đều không có mâu thuẫn hay xích mích gì với gia đình cũng như bạn bè trong lớp học. Hơn nữa, các cháu còn nhỏ tuổi, đường đi lối lại chưa thông thuộc hết, bạn bè khác xã, khác huyện gần như không có. Thời gian mà hai cháu đi vào khoảng gần 19h, nên không thể đi đâu xa hay rủ nhau ra sông Hồng chơi để mà chết đuối”, ông Bộ đặt nghi vấn.

Ông Hoàng Văn Công, cha cháu Thắm cũng cảm thấy khó hiểu trước cái chết của con gái: “Không ngờ cháu nó lại chết ở nơi sông nước vì nhà tôi và nhà chú Bộ cách sông Hồng đến 3,4 cây số, đường ra sông cũng ngoằn nghèo lắm, với lại các cháu không bao giờ đi chơi xa đến thế vào buổi đêm".

Bến đò nơi phát hiện xác hai nữ sinh.

Được biết, vị trí từ nhà anh Công, ông Bộ ra đến mép sông Hồng là hơn 4km, con đường để dẫn ra ven sông hết sức ngoằn nghèo. Khu vực bờ gần đê sông Hồng chạy dọc các xã Thắng Lợi Mê Sở, Bình Minh, Tứ Dân… đều trồng các loại cây cam, quất cảnh, có rất ít bãi đất trống để chơi và hầu như không có dân cư ở. Chính vì vậy nên sự mất tích một cách bí ẩn và việc tìm thấy thi thể các em trôi trên sông Hồng là một câu hỏi lớn đối với các gia đình.

 “Sự việc không ai mong muốn cũng đã xảy ra, người mất thì cũng mất rồi, bây giờ chúng tôi mong cơ quan chức năng có thẩm quyền điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của các cháu, để các cháu được yên nghỉ”, ông Bộ và ông Công bày tỏ.

Nguyên nhân cái chết của hai nữ sinh đang được công an tỉnh Hưng Yên làm rõ.

Thu Trang (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news