Tin mới

Tối mai, Tổng thống Donald Trump có mặt tại Hà Nội dự thượng đỉnh

Thứ hai, 25/02/2019, 14:06 (GMT+7)

Tối mai ngày 26/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có mặt tại sân bay Nội Bài để tham dự cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và gặp các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam.

Tối mai ngày 26/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có mặt tại sân bay Nội Bài để tham dự cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và gặp các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam. 

Thông tin mới nhất trên Tiền PhongVietnamnet cho hay theo thông báo từ Bộ Ngoại giao, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đến Hà Nội vào tối mai ngày 26/2 để tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2.

Cụ thể, trong cuộc họp báo vừa diễn ra, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cho biết Tổng thống Mỹ sẽ có cuộc gặp riêng với lãnh đạo cấp cao của Việt Nam. 

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cũng sẽ thăm chính thức hữu nghị Việt Nam. 
Mới đây, trên Twitter, Tổng thống Donald Trump thông báo ông sẽ lên đường sang Việt Nam vào ngày 25/2 (giờ Mỹ) để tham dự cuộc gặp lần hai với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tổng thống Donald Trump tới Hà Nội, thăm chính thức Việt Nam năm 2017. Ảnh: Vietnamnet

Các quan chức cấp cao của Mỹ cho hay Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có một chương trình nghị sự hoàn chỉnh, một lịch trình kín với các cuộc họp. 

Dự kiến, hội nghị sẽ được tổ chức tương tự hội nghị ngày  12/6 năm ngoái tại Singapore. Hai nhà lãnh đạo sẽ cùng dùng bữa và tham gia vào các cuộc họp mở rộng của các phái đoàn hai nước.

Phía quan chức Mỹ cho biết mục tiêu cao nhất của hội nghị thượng đỉnh lần này chính là vấn đề phi hạt nhân hóa của Triều Tiên. 

Ngoài ra, người đứng đầu Nhà Trắng đang  tìm cách thảo luận sâu hơn về tương lai mà Triều Tiên có thể đạt được nếu như tuân thủ hoàn chỉnh cam kết về vấn đề phi hạt nhân hóa.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news