Tin mới

Tới Mộc Châu tháng 11 này để phải lòng mùa hoa cải trắng

Thứ sáu, 18/11/2016, 09:39 (GMT+7)

Mộc Châu là huyện rộng lớn nhất tỉnh Sơn La, chỉ cách Hà Nội khoảng 200 km về phía Tây. Nếu tới Mộc Châu vào tháng 11 này bạn sẽ phải thảng thốt trước vẻ đẹp trắng xóa của hoa cải

Mộc Châu là huyện rộng lớn nhất tỉnh Sơn La, chỉ cách Hà Nội khoảng 200 km về phía Tây. Nếu tới Mộc Châu vào tháng 11 này bạn sẽ phải thảng thốt trước vẻ đẹp trắng xóa và tinh khôi sắc hoa cải.

Thời điểm lý tưởng nhất “săn” hoa cải Mộc Châu

Thời điểm cuối thu, đầu đông (tháng 11 - 12) hàng năm là giai đoạn mà hoa cải nở rộ ở Mộc Châu.

Ngoài ra, bạn có thể tới Mộc Châu vào khoảng tháng 2 đến tháng 3 để ngắm hoa mận, hoa đào, hoa ban nở.

Mùa hoa cải trắng tinh khôi.

Phương tiện di chuyển

Nếu ưa xê dịch và khám phá thiên nhiện bạn có thể đi xe máy qua đường Thanh Xuân để ra tới quốc lộ 6 là tới. Nếu đi không nghỉ bạn sẽ mất khoảng 4 đến 5 tiếng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển bằng ôtô. Giá vé ôtô từ 170.000VNĐ đến 230.000VNĐ.

Khi tới Mộc Châu rồi thì ce máy là phương tiện lý tưởng nhất để khám phá. Bạn có thể thuê xe máy nếu đi ô tô tới Mộc Châu, giá thuê xe dao động khoảng 150.000 VNĐ - 200.000VNĐ/ ngày.

Nơi nghỉ ngơi lưu trú tại Mộc Châu

Có 3 lựa chọn cho bạn khi nghỉ qua đêm tại đây: thuê phòng (nhà nghỉ, khách sạn), cắm trại hoặc homestay. Giá thuê phòng từ 150.000 VNĐ – 250.000 VNĐ tùy loại.

Những địa điểm để ngắm hoa cải Mộc Châu

Có hai cánh đồng hoa lớn nhất ở Mộc Châu mà bạn có thể tham khảo. Vị trí thứ nhất là khu vực quán ăn 70, 181 và nhà nghỉ Trường Giang. Vị trí thứ hai là cách nhà nghỉ Trường Giang chừng 100m.

1. Bản Thung Cuông (Thông Cuông)

Đây là một bản của người Mông giữa 2 xã Đông Sang và Xuân Nha. Đường dẫn vào Thung Cuông là hàng hàng lối lối những thung lũng cải trắng mênh mông được trồng dày đặc.

Đồi cải trắng như một vườn mây thơ mộng khi chúng ta đi xuyên qua.

2. Bản Áng, xã Đông Sang

Hoa cải ở đây nở nhiều và đẹp vô cùng, vào mỗi mùa hoa cải nơi đây là địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng đối với các cặp đôi.

3. Hoa cải trắng trên Bản Pa Phách

Nơi đây được mệnh danh là “thiên đường hoa cải”, do vậy khi tới đây bạn sẽ nhìn thấy những cánh đồng hoa cải trắng trải dài ngút tầm mắt.

Lưu ý:

- Hạn chế làm hỏng hoa màu của người dân.

- Ngoài hoa cải thì mùa này còn có: hoa càng cua trắng, hoa ngũ sắc tím xen lẫn trong các đồng cỏ.

- Đồi chè hình trái tim trên đường đi tới Ngũ Động – Bản Ôn cũng là nơi được nhiều bạn trẻ check - in.

- Hãy tự sắm cho mình một chiếc máy ảnh kỹ thuật số, full dữ liệu thẻ nhớ và sạc pin dự phòng để bắt lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp bất cứ lúc nào.

Lê Thanh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news