Tin mới

Tối nay, Việt Nam cùng hưởng ứng Giờ Trái đất 2014

Thứ bảy, 29/03/2014, 11:39 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tối thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hàng năm đã trở thành sự\nkiện quen thuộc với Việt Nam và thế giới khi tham gia chương trình Giờ\nTrái đất. Năm nay chương trình có thông điệp "Hãy hành động để Trái đất\nthêm xanh".

 

 


(Tinmoi.vn) Tối thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hàng năm đã trở thành sự kiện quen thuộc với Việt Nam và thế giới khi tham gia chương trình Giờ Trái đất. Năm nay chương trình có thông điệp "Hãy hành động để Trái đất thêm xanh".

Tối nay 29/3, cả nước Việt Nam sẽ cùng đồng hành với thế giới trong chương trình hành động tắt điện hưởng ứng Giờ Trái đất. Đây là lần thứ 8 Chiến dịch này được tổ chức trên thế giới và thứ 6 tại Việt Nam.

Năm nay chương trình có thông điệp "Hãy hành động để Trái đất thêm xanh".

Tối nay, Việt Nam cùng hưởng ứng “Giờ Trái Đất”

Quang cảnh Nghi thức tắt điện hưởng ứng Giờ Trái đất 2013

Theo Bộ Công Thương, đơn vị tổ chức chương trình “Giờ Trái Đất” cho biết, nghi thức tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch “Giờ Trái Đất” 2014 sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 từ 20 giờ đến 21 giờ 30 ngày 29-3 từ Quảng trường Cách mạng tháng Tám tại Hà Nội.

Theo đó, 63 tỉnh, thành phố Việt Nam sẽ cùng cả thế giới tắt đèn trong Giờ Trái Đất nhằm cổ vũ việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và bảo vệ môi trường.

Giờ Trái đất năm nay dự kiến sẽ tiết kiệm được khoảng 700.000kWh điện, tương đương khoảng hơn 1 tỷ đồng.

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất xanh năm 2014, từ đầu tháng 3 đến nay, các tỉnh thành trên cả nước đã diễn ra nhiều hoạt động thiết thực như tuyên truyền bảo vệ môi trường, tắt thiết bị điện không cần thiết đạp xe.

Theo tin tức cho đến nay đã có 154 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia chiến dịch “Giờ Trái Đất”. Mục tiêu của chiến dịch là kêu gọi tất cả mọi người có những hành động cụ thể trong suốt 365 ngày của năm để bảo vệ Trái Đất.

K. Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news