Tin mới

Tội phạm khét tiếng đào tẩu bằng trực thăng như phim hành động

Thứ hai, 02/07/2018, 14:07 (GMT+7)

Tên tội phạm khét tiếng nguy hiểm ở Pháp Redoine Faid đã đào tẩu ngoạn mục khỏi nhà tù tại Paris bằng trực thăng dưới sự trợ giúp của đồng bọn hôm 1/7.

Tên tội phạm khét tiếng nguy hiểm ở Pháp Redoine Faid đã đào tẩu ngoạn mục khỏi nhà tù tại Paris bằng trực thăng dưới sự trợ giúp của đồng bọn hôm 1/7.

Hãng tin AP dẫn lời Bộ Tư pháp Pháp "Hắn chỉ mất vài phút để trốn khỏi nhà tù. Các lính canh không vũ trang cho biết họ đã không thể làm gì để ngăn chặn nó".

Theo đó, chiếc trực thăng chở 3 đồng bọn của Faid mang theo vũ khí hạng nặng hạ cánh xuống sân nhà tù vào khoảng 11h15 phút trong khi đối tượng ngồi trong phòng thăm thân nói chuyện với anh trai.

Trong bộ đồ đen, 2 trong 3 tên đồng bọn đeo khăn trùm đầu tiến vào bên trong nhà tù để tìm kiếm Faid. Chúng sử dụng máy mài để phá cửa tiến tới phòng thăm thân và đưa tên tội phạm khét tiếng rời đi. 

Trong khi đó, tên còn lại khống chế viên phi công của chiếc trực thăng, người trước đó bị bắt làm con tin ở một câu lạc bộ tại Paris. Viên phi công này sau đó được thả ra mà không có bất cứ thương tích nào.

Không lâu sau vụ đào tẩu, chiếc trực thăng được phát hiện bị bỏ lại tại thị trấn Garges-les-Gonesse, ở ngoại ô phía bắc Paris. Faid được cho là đã cùng đồng bọn chuyển sang xe hơi, tiếp tục hành trình tẩu thoát.

Các công tố viên Pháp đã mở một cuộc điều tra về vụ việc. Giới chức cũng đang thẩm vấn anh trai của Faid, đồng thời một chiến dịch truy lùng tên tội phạm khét tiếng đã được triển khai trên khắp nước Pháp.

Faid từng nổi lên là tay trùm của một băng đảng tham gia vào các vụ cướp ngân ngân hàng vào những năm 90 trước khi bị bắt vào năm 1998. 

Tới năm 2009, y được trả tự do sau khi thuyết phục người quản giáo rằng bản thân đã thực sự hối hận và quyết tâm làm lại cuộc sống từ đầu.

Pháp: Tội phạm khét tiếng đào tẩu bằng trực thăng như phim hành động - Ảnh 2.

Redoine Faid, tên tội phạm khét tiếng của Pháp.

Mặc dù vậy, tên Faid vẫn không hề hối cải. Y tiếp tục tham gia vào các phi vụ mới. Tới năm 2011, Faid bị bắt vì bị tình nghi là có liên quan tới vụ cướp có vũ trang hồi tháng 5/2010 khiến một nữ cảnh sát thiết mạng.

Tới năm 2013, Faid dùng thuốc nổ làm nổ tung bức tường trong nhà tù ở Sequedin, miền Bắc nước Pháp và trốn thoát thành công. Nhưng y bị bắt lại chỉ 6 tuần sau đó.

Chỉ vài tháng trước khi vụ vượt ngục thứ 2 xảy ra, vào hồi tháng 4, Faid bị kết án 25 năm tù giam với cáo buộc chủ mưu trong vụ cướp hồi tháng 5/2010.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news