Tin mới

Tội phạm trốn nã đội lốt ca sĩ nổi tiếng: Vạch trần bộ mặt thật

Thứ bảy, 02/08/2014, 10:11 (GMT+7)

Sau nhiều thời gian phân tích, suy đoán và mổ xẻ những thông tin liên quan đến vụ án, PV có thể đưa ra nhận định người tên Nhật đang sử dụng facebook “Phù thủy âm nhạc” chính là tên tội phạm đang bị truy nã toàn quốc - Nguyên Quân Báo.

Sau nhiều thời gian phân tích, suy đoán và mổ xẻ những thông tin liên quan đến vụ án, PV có thể đưa ra nhận định người tên Nhật đang sử dụng Facebook “Phù thủy âm nhạc” chính là tên tội phạm đang bị truy nã toàn quốc - Nguyên Quân Báo.

Ngay ngày hôm sau, nhóm ba người chúng tôi đáp máy bay vào TP.HCM, đồng thời liên hệ phối hợp với một đơn vị chức năng nhằm tóm gọn đối tượng...

Cuộc đấu trí trên mạng ảo

Ngày 8/5, ngay khi có mặt tại đất Sài thành, chúng tôi nhanh chóng tìm thuê hai phòng trong khách sạn trên đường Bùi Thị Xuân (quận 1, TP. HCM) để tiếp tục cập nhật mọi động thái trên facebook của Nhật. Tổng hợp từng diễn biến tâm trạng nhỏ nhất của chủ facebook “Phù thủy âm nhạc”, kết hợp với việc cóp nhặt tất cả những tin nhắn từ phía bạn bè của admin này, càng củng cố cho chúng tôi niềm tin, người tên Nhật đang dùng facebook này chính xác là Nguyên Quân Báo. Và Báo đã thay hình đổi dạng để trở thành Nhật, một ca sỹ kiêm DJ cho các bar nổi tiếng tại đất Sài Gòn.

PV nghi ngờ tội phạm Nguyên Quân Báo và toàn bộ hình ảnh của ca sĩ trẻ đăng tải trên facebook của người tên Nhật có nhiều uẩn khúc.

Vì là một kẻ mang tội, đang bị truy nã trên toàn quốc, nên sau mỗi bức ảnh đăng lên trên dòng thời gian của Facebook “Phù thủy âm nhạc” là những câu chia sẻ hết sức tâm trạng, ẩn chứa một sự lo lắng, bất an: Tự nhiên Mèo Múp đi xa, mình cứ cảm thấy lo lo thế nào ý, híc cảm giác bất an; Ngồi một mình để có thể nghĩ lại quá khứ... đau; hay Đôi khi bị mất phương hướng trong cuộc sống... Đôi khi muốn đốt cháy thể xác vì quá mệt mỏi... Có lẽ hạnh phúc với tôi là một thứ... xa xỉ...!, hay Vũ trường bay nhảy nuôi tôi lớn, bạn bè chơi xấu dạy tôi khôn...

Có không ít bạn bè, người thân của Báo sau khi xem những lời đăng trên facebook đều xác nhận người tên Nhật kia chính là Báo, nhưng Báo cố tình đánh lừa tất cả bạn bè bằng cách liên tục tung những bài hát, bản nhạc và khẳng định do chính mình là Nhật hát và sáng tác chứ không phải là Báo.

Tuy nhiên, nghiên cứu kỹ những diễn biến tâm lý hết sức phức tạp của người tên Nhật đang sử dụng facebook “Phù thủy âm nhạc”, chúng tôi càng chắc chắn đó là không phải là ai khác mà là Nguyên Quân Báo.

Càng chắc chắn hơn khi chúng tôi đọc được trên facebook của Nhật, một bạn có facebook là Kim Hue khuyên Nhật: Hãy là chính mình. Báo đáp lại lời Kim Hue: Cố che giấu nhưng không biết có ổn không nữa, những gì trong quá khứ anh đã cho đi hết, giờ anh đã thay đổi cả tên, lý lịch, nói chung là mọi thứ. Anh đã thay đổi rồi, có lẽ không người nào biết anh là ai hết.

Khi admin facebook Huongvu vu, một người quen của Báo đăng đường link một MTV nhạc DJ và nhờ mọi người xác minh xem đó có phải là Báo không. Nhiều bạn bè của Huongvu vu xác nhận đó là bản nhạc của người ca sỹ nổi tiếng kia, tuy nhiên cũng có không ít người khẳng định đó chính xác là Báo.

Luôn khẳng định mình cùng cha, khác mẹ với ca sĩ nổi tiếng

Facebook mang tên Tùng Thanh sau khi xem MTV khẳng định chắc chắn: Đó là Mr Báo. Một bạn khác tên Lý Mẫn cũng xác nhận: Cái ông “Phù thủy âm nhạc” này chính xác là Báo rồi, cần lập ngay một hội fan thôi.

Tuy nhiên, đáp lại những câu hỏi, câu xác minh của bạn bè về danh tính, facebook “Phù thủy âm nhạc” luôn luôn khẳng định mình là Nhật, một người cùng cha khác mẹ với người ca sỹ nổi tiếng kia. Khi nickname Phi Long Pham đăng lên facebook “Phù thủy âm nhạc” hỏi, T.T.A. có phải là Báo không? Báo vẫn một mực khẳng định, mình là Nhật chứ không phải là Báo.

Nhóm PV ĐS&PL trao đổi thống nhất với một đơn vị nghiệp vụ lên phương án bắt giữ tên tội pham trốn nã.

Sự ẩn náu tinh ranh của Báo khiến chính cô ruột của mình cũng không nhận ra. Khi xem mọi người đều khẳng định facebook “Phù thủy âm nhạc” là Báo, người có nickname Thanh Thanh Nguyen, cô ruột của Báo cho biết: “Chính tôi cũng chẳng còn nhớ mặt nó như thế nào, sao mọi người nhớ được. Bảy năm tôi không nhìn thấy nó rồi, nếu mọi người xác định đúng đó là Báo thì để tôi điện cho mẹ nó hỏi số điện thoại, rồi điện cho nó xem có đúng Báo không”.

Không để Thanh Thanh Nguyên chờ lâu, nicknam Huongvu vu, một người quen của Báo khẳng định: Cách đây hai năm tao gặp nó rồi, 100% là Báo. Có thông tin chính xác rồi, cháu mày mà mày không nhận ra à Thanh Thanh Nguyen.

Bỏ qua tai những comment của bạn bè người thân để ẩn mình an toàn, nhưng không ít lần, Báo vô tình đã để lộ chân tướng.

Ngày 6/9/2013, khi đăng lên tường facebook của mình dòng tâm sự: Các bạn nên nhớ rằng, nước biển mênh mông không đong đầy được tình mẹ, mây trời mênh mông không che phủ được tình cha. Nhiều bạn bè vào hỏi tên tuổi admin, facebook “Phù thủy” rất vô tình khẳng định mình là Báo. Tuy nhiên, không lâu sau đó, Nguyên Quân Báo đã xóa tất cả dữ liệu này trên dòng thời gian.

Theo Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news