Tin mới

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Cương quyết xử lý vụ việc tiêu cực là nâng cao uy tín quân đội

Thứ hai, 07/01/2019, 21:55 (GMT+7)

"Không sợ mất uy tín của Quân đội và không sợ bị kẻ xấu lợi dụng, kích động, chống phá. Nếu chúng ta làm tốt thì chính là đã nâng cao uy tín và bác bỏ các luận điệu xuyên tạc"- Tổng Bí thư nhấn mạnh.

"Không sợ mất uy tín của Quân đội và không sợ bị kẻ xấu lợi dụng, kích động, chống phá. Nếu chúng ta làm tốt thì chính là đã nâng cao uy tín và bác bỏ các luận điệu xuyên tạc"- Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Tuổi TrẻVnExpress đưa tin, ngày 7/1, tại Hà Nội, Quân ủy Trung ương đã tổ chức hội nghị ra nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và xây dựng Đảng bộ Quân đội năm 2019. Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, bí thư Quân ủy Trung ương, đã chủ trì hội nghị. 

Phát biểu tại Hội nghị Quân uỷ Trung ương chiều 7/1, Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Bí thư Quân ủy Trung ương Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo trong năm 2019 quân đội phải nêu cao tinh thần cách mạng tiến công, tính chiến đấu mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa để có kết quả cụ thể, rõ rệt trên tất cả lĩnh vực.

Quang cảnh hội nghị - Ảnh: VG

"Năm 2019 phải hơn 2018, nhất là những lĩnh vực còn yếu kém hoặc chưa làm được, không say sưa với thắng lợi", Tổng bí thư nhấn mạnh.

Trên nền tảng tư tưởng chiến lược, Quân đội tiếp tục tập trung nghiên cứu, nắm chắc, đánh giá chính xác, dự báo đúng và sớm tình hình để chủ động tham mưu với Đảng, Nhà nước về nhiệm vụ quân sự quốc phòng, tuyệt đối không được chủ quan và để bị động bất ngờ, đặc biệt đối với các địa bàn chiến lược, trọng điểm cũng như trong lĩnh vực diễn biến hòa bình. Các đơn vị Quân đội cần làm tốt công tác phối hợp, bảo đảm an ninh, chính trị nội bộ; tích cực đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí; từ đó, triển khai thực hiện theo hướng cụ thể hóa từng bước, ưu tiên những vấn đề, lĩnh vực cấp thiết.

Bộ Quốc phòng cần tiếp tục đẩy mạnh tổ chức, sắp xếp bộ máy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương VI và Kết luận số 16-KL/TW ngày 7/7/2017 của Bộ Chính trị về tổ chức Quân đội nhân dân Việt Nam đến năm 2021; rà soát chặt chẽ tổ chức, biên chế, chức năng, nhiệm vụ của các loại hình tổ chức, cơ quan trong Quân đội, nhất là khối doanh nghiệp; trước mắt phải điều chỉnh hợp lý bộ máy cơ quan chiến lược, hệ thống nhà trường, vấn đề thoái vốn doanh nghiệp, cổ phần hóa…

Ông Nguyễn Phú Trọng: Quân đội đã tham mưu để Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư ban hành các chiến lược quốc phòng. Ảnh: Vietnam+

“Không sợ mất uy tín của quân đội và không sợ bị kẻ xấu lợi dụng, kích động, chống phá. Nếu chúng ta làm tốt thì chính là đã nâng cao uy tín và bác bỏ các luận điệu xuyên tạc”, Tổng bí thư nhấn mạnh.

Theo Tổng Bí thư những nhiệm vụ này cần được triển khai mạnh mẽ hơn với tinh thần không chủ quan, nóng vội song cũng không được chậm trễ, thiếu tích cực. Bên cạnh đó, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng cần xử lý kiên quyết, dứt điểm, quyết liệt hơn những tồn tại, hạn chế, nhất là những vụ việc tiêu cực trong quản lý, sử dụng đất quốc phòng

Tổng bí thư giao nhiệm vụ: Quân đội dựa trên nền tảng tư tưởng chiến lược, phải tiếp tục nghiên cứu, nắm chắc, đánh giá chính xác, dự báo đúng và sớm tình hình để chủ động, kịp thời tham mưu với Đảng, Nhà nước về nhiệm vụ quân sự quốc phòng.

"Tuyệt đối không được chủ quan và dứt khoát không để bị động bất ngờ, đặc biệt là trên các hướng chiến lược, khu vực trọng yếu, địa bàn trọng điểm, cả trên lĩnh vực diễn biến hòa bình. Quân đội phải phối hợp tốt với lực lượng công an, giữ vững an ninh chính trị nội bộ, đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí", Tổng bí thư nói.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news