Tin mới

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng

Thứ ba, 30/01/2018, 09:10 (GMT+7)

Đảng ủy Văn phòng Trung ương Đảng đã tổ chức Lễ trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (đợt 3-2) vào chiều ngày 29-1.

Đảng ủy Văn phòng Trung ương Đảng đã tổ chức Lễ trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (đợt 3-2) vào chiều ngày 29-1.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, ông Trần Quốc Vượng trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh: VOV

Nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; các Ủy viên Bộ Chính trị: Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thành viên Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng… cùng tham dự buổi lễ.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, ông Trần Quốc Vượng đã trân trọng trao Huy hiệu 50 tuổi Đảng và tặng hoa chúc mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nhiệt liệt chúc mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được Đảng trao tặng phần thưởng cao quý, ông Trần Quốc Vượng phát biểu đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của riêng Tổng Bí thư và gia đình, còn là niềm tự hào chung của toàn Đảng.

Được kết nạp Đảng ngày 19-12-1967, với 50 năm vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; giữ vững bản lĩnh người cộng sản, kiên định Chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng, luôn nêu cao tinh thần tiền phong, gương mẫu, không ngừng học hỏi, tu dưỡng, rèn luyện.

Với những cương vị quan trọng của Đảng, Nhà nước đã đảm nhiệm, như Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khóa VII đến khóa XII; Ủy viên Bộ Chính trị từ khóa VIII đến XII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành ủy Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Tổng Bí thư của Đảng khóa XI và khóa XII, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều đóng góp to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tổng Bí thư đã cùng tập thể Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư xây dựng và gìn giữ sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta vượt qua mọi khó khăn, thách thức, giành được nhiều thành tựu rất quan trọng trên các lĩnh vực, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, củng cố và giữ vững niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, chế độ ta.

Ông Trần Quốc Vượng nhấn mạnh: "Là người đứng đầu của Đảng ta, đồng chí luôn phấn đấu học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh "cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư"; tác phong sâu sát cơ sở, gần gũi với đồng chí, đồng bào; trong công việc luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, thái độ nghiêm túc, phương pháp làm việc khoa học, quyết đoán, giữ vững nguyên tắc, phát huy dân chủ, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Trong cuộc sống đời thường, Đồng chí luôn sống giản dị, khiêm tốn, mẫu mực, chân thành. Đồng chí thực sự là tấm gương sáng tiêu biểu để cán bộ, đảng viên noi theo".

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng hoa chúc mừng Tổng Bí thư - Ảnh: VOV

Bày tỏ niềm vinh dự lớn lao được trao tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng - một phần thưởng cao quý, đúng vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: "Đây là một sự kiện đặc biệt, một kỷ niệm sâu sắc, một vinh dự vô cùng lớn lao đối với cá nhân tôi. Suốt 50 năm được đứng trong hàng ngũ của Đảng, tôi đã được Đảng giáo dục, rèn luyện, dìu dắt rất nhiều, nhờ đó mà có làm được một số việc và từng bước trưởng thành. Tuy nhiên, tất cả những gì tôi làm được là vô cùng nhỏ bé so với sự giáo dục, rèn luyện của Đảng; sự kèm cặp, chỉ bảo của các đồng chí đi trước; sự ủng hộ, cộng tác, giúp đỡ của đồng chí, đồng nghiệp; sự động viên, ủng hộ của nhân dân, mà trực tiếp là những nơi tôi từng sinh sống, công tác, học tập, làm việc."

Điểm lại quá trình học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, Tổng Bí thư chia sẻ một điều mà ông luôn tâm niệm, đó là phải học, học nữa, học mãi, như cách nói của cha ông là phải học ăn, học nói, học gói, học mở, nghĩa là học tập suốt đời, học làm người chứ không phải học để làm chức nọ, chức kia. Tổng Bí thư nhấn mạnh được Đảng giáo dục rèn luyện và từng bước trưởng thành, nhưng đã làm được gì nhiều đâu, còn nợ nhiều lắm. "Đã vay dòng máu thơm thiên cổ/Phải trả ta cho mạch giống nòi"- Tổng Bí thư dẫn lại lời thơ của nhà thơ Tố Hữu như để nói thay tâm sự của lòng mình.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư bày tỏ lòng biết ơn đối với Đảng, Nhà nước, Nhân dân, nguyện suốt đời phấn đấu, hy sinh, tuyệt đối trung thành với lý tưởng cách mạng của Đảng, ra sức tu dưỡng, rèn luyện, cố gắng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ để xứng đáng là một đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news