Tin mới

Tổng Bí thư: Thanh niên Việt Nam phải làm chủ nước nhà một cách xứng đáng nhất

Thứ hai, 11/12/2017, 14:11 (GMT+7)

Tại lễ khai mạc chính thức Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh tăng cường sức đề kháng cho thanh niên, tránh tình trạng nhạt Đảng, khô Đoàn, xa rời chính trị.

Tại lễ khai mạc chính thức Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh tăng cường sức đề kháng cho thanh niên, tránh tình trạng nhạt Đảng, khô Đoàn, xa rời chính trị.

Theo tin tức đăng tải trên VietnamnetTri thức trực tuyến cho hay, sáng 11-12, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội đã khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022 tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tham dự đại hội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ: “Đoàn cần giáo dục thanh niên giữ vững bản lĩnh cách mạng, có ý thức nhạy bén chính trị... Tránh tình trạng nhạt Đảng, khô Đoàn, xa rời chính trị”

Dự đại hội có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước: Nông Đức Mạnh, nguyên Tổng Bí thư; Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước; Trần Đức Lương, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho hay, những năm gần đây, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có nhiều tiến bộ trong đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã đạt được kết quả toàn diện.

Tổng Bí thư cho biết, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI diễn ra trong khí náo nức của cả nước, toàn Đảng, toàn dân đang ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2017, đón mừng năm 2018.

“Trong suốt chiều dài của dân tộc, thanh niên luôn nêu cao tinh thần yêu nước. Từ khi có Đảng và Bác Hồ rèn luyện, tuổi trẻ Việt Nam càng phát huy được truyền thống anh hùng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn không ngừng lớn mạnh”, Tổng Bí thư nói.

Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022 chính thức khai mạc sáng 10/12. Ảnh: báo Chính Phủ

Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn đặt niềm tin sâu sắc vào thế hệ trẻ và đã có nhiều chủ trương, Chính sách quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi để chăm lo, giáo dục, bồi dưỡng, phát huy vai trò, trách nhiệm của thanh thiếu nhi. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục có bước phát triển, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm với thanh thiếu nhi và có đóng góp xứng đáng vào những thành tựu chung của đất nước.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng chỉ ra một số bất cập như hiện nay xã hội không khỏi băn khoăn trước một bộ phận thanh niên giảm sút niềm tin, phai nhạt lý tưởng cách mạng, sống thực dụng, xa rời truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

“Thậm chí một số ít thanh niên bị các thế lực thù địch lôi kéo đã có những việc làm đi ngược lại bản chất truyền thống vẻ vang của Đoàn và trái với mục tiêu, lý tưởng của cách mang, của Đảng và của dân tộc”, Tổng bí thư nói.

Tổng bí thư cho rằng, thanh niên Việt Nam đã và đang chứng tỏ vai trò là rường cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tuy nhiên, do chưa từng trải, thiếu kinh nghiệm sống nên thanh niên cũng là đối tượng thường bị các thế lực xấu tiếp cận, lôi kéo kích động.

Để làm tốt nhiệm vụ trên, Tổng bí thư cho hay, Đoàn phải đề cao trách nhiệm, nêu gương của cán bộ đoàn chủ chốt các cấp, tự giác học trước, làm trước, nêu cao tinh thần tiên phong gương mẫu, rèn luyện tác phong lề lối công tác.

Các em thiếu nhi tặng hoa cho các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Ảnh: báo Chính Phủ

“Đoàn cần định hướng giáo dục thanh niên giữ bản lĩnh cách mạng, có ý thức nhạy bén chính trị. Tích cực đấu tranh phản bác những thông tin và luận điệu sai trái, tăng cường sức đề kháng cho thanh niên trước những biểu hiện tiêu cực, mặt trái của xã hội và sự chống phá xuyên tạc của các thế lực thù địch, nhất là trên mạng xã hội, tránh tình trạng nhạt Đảng, khô Đoàn, xa rời chính trị”, Tổng bí thư nhấn mạnh.

Tổng Bí thư nhắc lại câu nói bất hủ của người anh hùng Lý Tự Trọng: “Con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác” để nhắc nhở thế hệ trẻ về tuyên ngôn, lẽ sống của thế hệ trẻ Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.

“Chúng ta phải tin tưởng vào thanh niên, mạnh dạn giao nhiệm vụ cho thanh niên và tạo điều kiện thuận lợi cổ vũ thanh niên học tập rèn luyện, phấn đấu trưởng thành, đóng góp cho đất nước.

Thanh niên là người chủ tương lai, là rường cột nước nhà, nhất định các đồng chí phải làm chủ nước nhà một cách xứng đáng nhất”, Tổng bí thư nhấn mạnh.

 Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news