Tin mới

Tổng Bí thư: Xử lý ông Đinh La Thăng "mới chỉ về mặt Đảng"

Thứ bảy, 13/05/2017, 15:14 (GMT+7)

Đề cập đến việc kỷ luật ông Đinh La Thăng, Tổng bí thư nói: "Vừa rồi động đến một Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM, lớn đến như thế. Đây mới là xử lý theo kết quả kiểm tra dấu hiệu vi phạm về mặt Đảng, còn về hình sự thì cơ quan chức năng đang làm, các vụ khác cũng đang làm".

Đề cập đến việc kỷ luật ông Đinh La Thăng, Tổng bí thư nói: "Vừa rồi động đến một Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM, lớn đến như thế. Đây mới là xử lý theo kết quả kiểm tra dấu hiệu vi phạm về mặt Đảng, còn về hình sự thì cơ quan chức năng đang làm, các vụ khác cũng đang làm".

Theo Vnexpress, Trí Thức Trẻ, sáng 13/5, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri trước kỳ họp Quốc hội thứ ba tại UBND quận Ba Đình (Hà Nội).

Trong buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đã thẳng thắn nếu ra những ý kiến để phát biểu, góp ý kiến, giãi bày tâm tư, bức xúc...

Cử tri Trần Quang Minh (Tây Hồ) bày tỏ, việc Ban Chấp hành Trung ương kỷ luật ông Đinh La Thăng, dư luận rất đồng tình, hoan nghênh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Trí Thức Trẻ

"Ông Đinh La Thăng bị cảnh cáo và thôi chức Ủy viên Bộ Chính trị, việc thôi chức này là do xin thôi chức hay Đảng buộc phải thôi? Chúng tôi đề nghị Tổng bí thư cho ý kiến về vấn đề này để có thể về trao đổi với bà con tại cơ sở", ông Minh đề nghị.

Đồng thời, ông cũng đề nghị Tổng Bí thư cho biết rõ hơn về việc cho thôi chức Ủy viên Bộ Chính trị, thôi chức Bí thư Thành ủy TP.HCM đối với ông Đinh La Thăng nhưng lại cho giữ chức Phó Trưởng Ban Kinh tế trung ương.

Cử tri Đinh Vũ Khuynh (phường Kim Mã) và Đỗ Thị Kim Oanh (phường Đội Cấn) quan tâm đến việc kỷ luật cảnh cáo ông Đinh La Thăng (Phó trưởng ban kinh tế Trung ương, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn dầu khí Việt Nam PVN), đề nghị Quốc hội giám sát việc thi hành kỷ luật đối với cán bộ diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý.

"Vừa qua Trung ương đã cảnh cáo ông Đinh La Thăng và ông Thăng cũng đã xin lỗi nhân dân. Đây là kỷ luật Đảng. Về phía Quốc hội, mong có những giám sát chặt chẽ”, bà Oanh nói.

Ông Khuynh nêu băn khoăn trước việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương chỉ ra nhiều khoản đầu tư của Tập đoàn Dầu khí (giai đoạn 2009-2015) bị tổn thất, tiềm ẩn rủi ro, khó thu hồi vốn đầu tư với tổng số tiền rất lớn, như vậy hình thức kỷ luật các cán bộ liên quan như thế nào cho phù hợp, tránh bị cho là nương nhẹ?

Về ý kiến của cử tri nêu đối với việc xử lý ông Đinh La Thăng, theo Tổng Bí thư, vừa qua chúng ta đã xử lý một loạt các cán bộ nguyên là Ủy viên TƯ như ông Vũ Huy Hoàng, Trần Lưu Hải, Huỳnh Minh Chắc...Còn ông Võ Kim Cự thì không phải Ủy viên Trung ương nhưng là Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

"Sắp tới còn nữa các bác cứ chờ đấy xem chứ không phải không nghiêm đâu", Tổng Bí thư nói.

Tổng Bí thư cũng cho rằng, việc chúng ta "động" đến một đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh lớn đến như thế là "chưa bao giờ có".

"Đây mới xử về kết quả kiểm tra dấu hiệu vi phạm về mặt Đảng còn về hình sự người ta đang làm, các vụ khác đang làm. Vừa rồi, Bộ Nội vụ, Bộ Công thương, một loạt nhân vật đang làm thêm... các bác cũng thông cảm cho", Tổng Bí thư nhấn mạnh.

[mecloud]BUKLH6HZTZ[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nguyễn Phú Trọng