Tin mới

Tổng biên tập Nhân Dân nhật báo điện tử ở Trung Quốc bị bắt

Thứ sáu, 28/08/2015, 10:45 (GMT+7)

Việc Tổng Biên tập tờ Nhân Dân nhật báo điện tử ông Lưu Hồng bị bắt tạo một cơn chấn động ở Trung Quốc.

Việc Tổng Biên tập tờ Nhân Dân nhật báo điện tử ông Lưu Hồng bị bắt tạo một cơn chấn động ở Trung Quốc.

Truyền thông Trung Quốc loan tin, Lia Hong, Tổng Biên tập tờ Nhân Dân nhật báo điện tử đã bị bắt. Thông tin này ngay lập tức tạo ra một cơn chấn động ở Trung Quốc vì đây là một trong những người từng được xem là rất trung thành.

Theo các đồn đoán, vụ bắt giữ này có thể liên quan tới việc Nhân Dân nhật báo đưa tin về năm ngày chao đảo thị trường chứng khoán của TQ vừa qua.

Ông Lưu Hồng

Ngày 12/6, thị trường chứng khoán Trung Quốc có dấu hiệu sụt giảm. Cùng thời điểm đó, Thủ tướng nước này, ông Lý Khắc Cường bắt đầu bị đổ lỗi rằng sự can thiệp mạnh tay của ông đã không giúp làm bình ổn thị trường mà ngược lại còn khiến nó tồi tệ hơn.

"Các nhà chức trách đã tham gia quá nhiều vào thị trường chứng khoán và bây giờ họ đang cố gắng đổ trách nhiệm cho người khác," Hu Xingdou, một giáo sư kinh tế học tại Viện Công nghệ Bắc Kinh, nói với Bloomberg về nguyên do dẫn tới cuộc khủng hoảng tài chính hiện nay ở Trung Quốc.

Hôm Thứ Ba vừa qua, Bắc Kinh cho biết đã đến lúc cần phải làm sạch thị trường chứng khoán. Điều này đồng nghĩa với việc một số lãnh đạo ngân hàng sẽ bị sờ gáy.

Người đứng đầu một trong những ngân hàng mạnh nhất Trung Quốc, Citic Securities, đang bị điều tra vì có liên quan tới Ủy ban Điều tiết chứng khoán Trung Quốc và Caijing, một tạp chí kinh tế tài chính uy tín hàng đầu của Trung Quốc.

Tất cả đều bị cáo buộc kinh doanh trái phép và phát tán thông tin sai lệch.

Thanh Ngọc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news