Tin mới

Tổng cục Đường bộ vào cuộc kiểm tra vết nứt trong hầm Hải Vân

Thứ tư, 25/10/2017, 09:07 (GMT+7)

Sau khi nhận được phản ánh về các vết nứt trong hầm đường bộ Hải Vân, Tổng cục Đường bộ yêu cầu Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả phối hợp cơ quan chức năng kiểm tra kỹ lưỡng sự cố.

Sau khi nhận được phản ánh về các vết nứt trong hầm đường bộ Hải Vân, Tổng cục Đường bộ yêu cầu Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả phối hợp cơ quan chức năng kiểm tra kỹ lưỡng sự cố.

Các vết nứt ở hầm Hải Vân kéo dài, rộng từ 1 đến 3 cm và có thể dễ quan sát bằng mắt thường. Ảnh: TTT

Ngày 24/10, Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục đường bộ Việt Nam) có công văn đề nghị Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả kiểm tra các vết nứt trong hầm đường bộ Hải Vân, đoạn đầu hầm phía nam (nối Đà Nẵng - Thừa Thiên - Huế).

Ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, cho biết đã yêu cầu Cục Quản lý đường bộ III, Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả phối hợp kiểm tra các vết nứt trong hầm.

Ông Huyện khẳng định, ngày 26/10, lãnh đạo Tổng cục sẽ trực tiếp vào hầm Hải Vân để kiểm tra và xem xét, đánh giá các vết nứt tại hiện trường.

Trước khi hầm Hải Vân được bàn giao từ Bộ GTVT sang Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả, các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra và giám sát về chất lượng công trình.

Thời điểm đó, năm 2015, đoạn đầu hầm Hải Vân xuất hiện một vài vết nứt nhỏ, không nghiêm trọng. Chính vì vậy, việc một số thông tin phản ánh xuất hiện vết nứt lớn khiến Tổng cục Đường bộ và Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả phải vào cuộc kiểm tra và xử lý.

Sáng 24/10, ông Lê Quỳnh Mai - Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Đèo Cả, thừa nhận thực tế có nhiều vết nứt xuất hiện trong hầm đường bộ Hải Vân.

Tuy nhiên, ông Mai cho rằng những vết nứt xuất hiện từ tháng 1/2016, khi đơn vị này vừa nhận bàn giao quản lý hầm Hải Vân 1 từ Bộ Giao thông vận tải. Công ty Đèo Cả đã tiến hành kiểm tra và phát hiện có 8 vết nứt ở trạng thái bất lợi, cần sửa chữa để tránh rủi ro về an toàn kết cấu.

Theo ông Mai, qua khảo sát thực tế bằng thiết bị tự động, hiện đại của Đức cũng như đánh giá của các chuyên gia Nhật Bản thì số lượng vết nứt nguy hiểm chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ. Các vết nứt đa số ở trạng thái chưa gây nguy hiểm trực tiếp cho kết cấu và người tham gia giao thông.

Đến tháng 12/2016, việc sửa chữa 8 vết nứt được đánh giá là có rủi ro hoàn thành và an toàn.

"Các vết nứt xuất hiện là trước thời điểm bàn giao công trình cho Công ty Đèo Cả quản lý, vận hành.

Các vết nứt hiện nay rất nhỏ, chỉ có thể nhìn thấy bằng cách quan sát qua kính lúp. Các vết nứt không gây nguy hiểm cho kết cấu vỏ hầm và cho an toàn giao thông", ông Mai khẳng định.
 
Cũng theo ông Mai, do đang thi công mở rộng hầm Hải Vân 2 nên thời điểm này chưa phù hợp để xử lý dứt điểm.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news