Tin mới

Tổng giám đốc BBC bị dọa giết

Thứ hai, 30/03/2015, 10:26 (GMT+7)

Tổng giám đốc BBC, Tony Hall\nđược cho là đã bị dọa giết sau khi người dẫn chương trình Jeremy Clarkson bị sa\nthải.

Tổng giám đốc BBC, Tony Hall được cho là đã bị dọa giết sau khi người dẫn chương trình Jeremy Clarkson bị sa thải.

Cảnh sát Metropolitan cho báo CNN biết: “Cảnh sát ở Wesminster đang điều tra tố cáo bị dọa giết”.

 

Tố cáo được báo cho cảnh sát vào hôm thứ 4 (25/3). Cảnh sát cho biết, lời đe dọa được gửi qua email. Nội dung cho thấy nó được gửi từ ngoài nước Anh.

Tổng giám đốc BBC Tony Hall

Tờ Dailymail hôm chủ nhật đưa tin, ngôi nhà của tổng giám đốc BBC đã được bảo vệ nghiêm ngặt 24/24 kể từ thời điểm nhận được đe dọa. Tờ báo này cũng nói, chi phí cho lực lượng an ninh làm nhiệm vụ này mỗi ngày là 1.000 bảng Anh (1.500 USD).

Trước đó, ông Hall đã quyết định sa thải người dẫn chương trình nổi tiếng Clarkson của “Top Gear”, một trong những chương trình TV được nhiều người xem nhất trên thế giới.

“Top Gear” bị tạm ngừng chiếu vào ngày 10/3 sau một cuộc tranh cãi giữa người dẫn chương trình này và nhà sản xuất Oisin Tymon vào ngày 4/3. BBC cũng từng thông báo khẳng định có việc này.

Với những người hâm mộ, ông là người dám nói thẳng, còn với những người không thích ông, họ cho ông là thô lỗ.

Hơn 1 triệu fan của Clarkson và chương trình đã ký vào đơn đòi đưa ông quay trở lại. Tuy niên, đài truyền hình Anh khẳng định vào hôm thứ 4 (25/3) rằng sẽ không ký tiếp hợp đồng với Clarkson sau cáo buộc ông đã tấn công làm rách môi cũng như buông lời sỉ nhục nhà sản xuất.

BBC cũng cho biết sẽ tìm một người dẫn mới cho “Top Gear” vào năm 2016. Sự ra đi của Clarkson sẽ là một tổn thất đáng kể về mặt tài chính với BBC vì Doanh thu của hãng có được từ chương trình “Top Gear” mỗi năm khoảng 50 triệu bảng Anh (75 triệu USD).

Cảnh sát cho biết sẽ tiếp tục điều tra ai là người ra đe dọa trên.

Theo Chi MK/CNN

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news