Tin mới

Tổng giám đốc Vietnam Airlines lên tiếng vụ phi công giấu vàng

Thứ ba, 21/04/2015, 10:45 (GMT+7)

Ngày 20/4, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh đã có văn bản báo cáo lên Bộ GTVT về vụ việc phi công và tiếp viên của hãng bị bắt giữ ở Hà Quốc do giấu 6 kg vàng khi thực hiện nhiệm vụ

Ngày 20/4, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh đã có văn bản báo cáo lên Bộ GTVT về vụ việc phi công và tiếp viên của hãng bị bắt giữ ở Hà Quốc do giấu 6 kg vàng khi thực hiện nhiệm vụ

Tin nhanh liên quan đến vụ phi công và tiếp viên Vietnam Airlines giấu vàng bị cơ quan an ninh Hàn Quốc bắt giữ, mới đây, hãng hàng không Việt Nam đã có văn bản báo cáo lên Bộ Giao thông vận tải (GTVT).

Theo đó, trong văn bản, vị Tổng giám đốc của hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, ngay sau khi vụ việc được phát hiện, Tổng Công ty đã cử tổ bay khác sang thay thế để bảo đảm thực hiện chuyến bay an toàn đồng thời đình chỉ bay đối với phi công và tiếp viên bị tạm giữ, yêu cầu các đơn vị liên quan báo cáo tình hình.

Vụ việc đã được truyền hình Hàn Quốc đưa tin phản ánh.

“Lãnh đạo Tổng công ty đã chỉ đạo Trưởng chi nhánh Vietnam Airlines tại Hàn Quốc tiếp tục hợp tác và liên hệ với các cơ quan hữu quan của Hàn Quốc để tìm hiểu thông tin về việc bắt giữ, thường xuyên theo dõi thông tin vụ việc từ các phương tiện truyền thông của Hàn Quốc, kịp thời có biện pháp ứng xử phù hợp” - Tổng Giám đốc Vietnam Airlines thông tin.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết thêm tin tức, đến nay, phía hải quan và cảnh sát Hàn Quốc vẫn chưa có thông báo chính thức cho Chi nhánh Vietnam Airlines tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, Tổng Công ty khẳng định sẽ không tránh né và cung cấp thông kịp thời dựa trên những nguồn tin xác thực

"Vietnam Airlines sẽ khẩn trương, tích cực hợp tác với các cơ quan điều tra, không bao che, tránh né, kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật", ông Minh nhấn mạnh.

Cuối cùng, Tổng giám đốc Vietnam Airlines nhận định: "Vụ việc này đã làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, uy tín và hoạt động khai thác của Vietnam Airlines”.

Trước đó, như tin tức đã đưa, ngày 10/3, trên chuyến bay VN 426 khởi hành từ Hà Nội đi Pusan ngày 10/3/2015; hai nhân viên của Hãng là cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng (sinh ngày 20/11/1980, số bằng lái 29836, ngày cấp 31/03/2010) và tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong, đã mang theo vàng và không khai báo, sau đó bị hải quan tại sân bay Gimhae, Pusan, Hàn Quốc bắt giữ.

Tâm An



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news