Tin mới

Tổng giám đốc VN Pharma dính nghi án buôn lậu tân dược

Thứ năm, 25/09/2014, 11:21 (GMT+7)

Bằng thủ đoạn làm giả giấy tờ, Tổng giám đốc VN Pharma cùng một số người tổ chức nhập lậu lô hàng tân dược là thuốc chữa ung thư về Việt Nam.

Bằng thủ đoạn làm giả giấy tờ, Tổng giám đốc VN Pharma cùng một số người tổ chức nhập lậu lô hàng tân dược là thuốc chữa ung thư về Việt Nam.

Ngày 21.9 nguồn thông tin của NTNN cho hay, cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với ông Nguyễn Minh Hùng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP VN Pharma (trụ sở ở đường 3.2, phường 14, quận 10, TP.HCM).

Công ty CP VN Pharma hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: Phân phối dược phẩm; vệ sinh và sinh hoá phẩm y tế; phòng khám; dịch vụ kho bãi và hậu cần ngành dược...

Ông Hùng được đưa lên xe của cơ quan cảnh sát điều tra.

Ông Hùng đang bị điều tra, xử lý về các hành vi "làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức" và "buôn lậu".

Bộ Công an cũng khởi tố đồng phạm với ông Hùng, là ông Võ Mạnh Cường (36 tuổi, ngụ quận 7), là đại diện cho một công ty lớn của nước ngoài tại Việt Nam

Theo thông tin điều tra ban đầu, ông Hùng cùng với 1 số đồng phạm đã nhập lậu 1 lô hàng tân dược từ nước ngoài về Việt Nam tiêu thụ. Trong đó ông Cường giữ vai trò giúp sức đắc lực. Mới đây vụ nhập lậu lô hàng tân dược có trị giá hàng trăm ngàn đô la đã bị Cơ quan điều tra, Bộ Công an phát hiện.

Trước đó ông Hùng cùng một số đối tượng đã nhập nhiều lô hàng tân dược cũng bằng thủ đoạn như nói trên, từ nước ngoài về Việt Nam tiêu thụ, nhằm thu lợi bất chính.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc bắt giữ ông Hùng và khám xét trụ sở công ty VN Pharma, công ty này đã ra thông cáo báo chí nhằm cho biết mọi hoạt động, cung ứng thuốc của công ty trên thị trường các tỉnh, thành ở Việt Nam vẫn diễn ra bình thường.

Ngày 24/9, Sở Y tế TP Hà Nội đã ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc và giấy chứng nhận đạt thực hành tốt phân phối thuốc (tức GDP) mà đơn vị này đã cấp trước đây cho công ty VN Pharma chi nhánh Hà Nội do không đảm bảo duy trì các điều kiện kinh doanh thuốc theo quy định.

Thu Trang

Tổng hợp/Theo Ngườ đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news