Tin mới

Tổng giám đốc WHO tiếp xúc với người nhiễm Covid-19, đang tự cách ly

Thứ hai, 02/11/2020, 09:41 (GMT+7)

Tổng giám đốc WHO cho biết ông đang tự cách ly sau khi tiếp xúc với một người dương tính với Covid-19.

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết ông "ổn và không có triệu chứng" nhưng vẫn sẽ tự cách ly "trong những ngày tới theo quy trình của WHO" và làm việc tại nhà.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đang tự cách ly sau khi tiếp xúc với người nhiễm Covid-19. Ảnh: CNBC

"Điều cực kỳ quan trọng là tất cả chúng ta phải tuân thủ hướng dẫn về y tế. Đây là cách chúng ta phá vỡ chuỗi lây nhiễm Covid-19, ngăn chặn virus và bảo vệ hệ thống y tế", Tổng giám đốc WHO viết trên Twitter. "Các đồng nghiệp của tôi tại WHO và tôi sẽ tiếp tục đoàn kết với các đối tác để cứu sống và bảo vệ những người dễ bị tổn thương. Cùng với nhau!".

Ông Tedros, từng tốt nghiệp ĐH London và ĐH Nottingham, là người châu Phi đầu tiên trở thành tổng giám đốc WHO. Tháng trước, ông đã chỉ trích các nhà lãnh đạo thế giới khi họ ngầm phá hoại công sức của các nhà khoa học trong đại dịch. "Nơi có sự chia rẽ chính trị ở cấp quốc gia, nơi có sự thiếu tôn trọng trắng trợn với khoa học và các chuyên gia y tế, sự hỗn loạn đã lan rộng và các ca nhiễm cũng như tử vong vì Covid-19 đã tăng lên", ông nói.

"Một đại dịch không phải là bóng đá chính trị. Suy nghĩ mơ mộng hoặc sự tiêu khiển có chủ ý sẽ không ngăn được sự lây lan dịch bệnh hay cứu được các sinh mạng. Những gì giúp cứu được mạng người chính là khoa học, giải pháp và sự đoàn kết".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news