Tin mới

Tổng giám đốc WHO lên tiếng về Covid-19: Mọi kịch bản vẫn ở trên bàn

Thứ ba, 18/02/2020, 09:08 (GMT+7)

Theo người đứng đầu WHO, những dữ liệu mới nhất do Trung Quốc cung cấp về số người nhiễm virus Corona cho thấy sự sụt giảm các ca mới nhưng “mọi kịch bản vẫn ở trên bàn”.

Tại cuộc họp báo ở Geneva ngày 17/2, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), nói rằng: Các số liệu mới được Trung Quốc cung cấp "đã cho chúng ta hiểu biết tốt hơn độ tuổi của người nhiễm bệnh, mức độ nghiêm trọng ra sao và tỉ lệ tử vong bao nhiêu".

Tổng giám đốc WHO cho rằng, số liệu của Trung Quốc cho thấy biểu đồ số ca nhiễm mới đang có chiều hướng đi xuống, nhưng "xu hướng này cần phải được lý giải một cách thận trọng". "Vẫn còn quá sớm để nói rằng xu hướng giảm sẽ duy trì trong tương lai. Mọi kịch bản vẫn ở trên bàn", ông Tedros nhấn mạnh.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 6h00, ngày 18/2, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona chủ mới (Covid-19) trên thế giới cụ thể như sau: Tổng số trường hợp mắc: 73.255. Tổng số trường hợp tử vong: 1.868. Ảnh: BYT

Trước câu hỏi liệu dịch virus Corona có bùng phát trở thành đại dịch hay không, lãnh đạo WHO nói: "Vấn đề thực sự là liệu chúng ta có chứng kiến sự lây truyền cộng đồng ở mức độ cao bên ngoài Trung Quốc hay không. Nhưng ở hiện tại, chúng ta không thấy có hiện tượng đó".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news