Tin mới

Tổng hợp 6 mẫu smartphone siêu mỏng, cấu hình khỏe

Thứ ba, 05/05/2015, 08:02 (GMT+7)

Samsung Galaxy Alpha, Samsung Galaxy A5, Samsung Galaxy A7, Samsung Galaxy S6... được coi là những chiếc smartphone 'siêu mỏng' bởi chúng còn mỏng hơn cả iPhone 6.

Samsung Galaxy Alpha, Samsung Galaxy A5, Samsung Galaxy A7, Samsung Galaxy S6... được coi là những chiếc Smartphone 'siêu mỏng' bởi chúng còn mỏng hơn cả iPhone 6.

Thiết kế siêu mỏng đang là xu hướng của smartphone được người dùng ưa chuộng vì dễ cầm, tạo dáng sang trọng và đẳng cấp hơn cho thiết bị. Các flagship có thiết kế siêu mỏng sang trọng, màn hình lớn ấn tượng cùng một cấu hình mạnh mẽ giúp máy chạy mượt, nhanh và ổn định.

Dưới đây là một số dòng smartphone có độ mỏng ấn tượng nhất trên thị trường hiện nay, với điểm chung là đều sử dụng khung vỏ kim loại.

1. Samsung Galaxy S6

Galaxy S6 hiện là mẫu smartphone cao cấp mới nhất của Samsung. Đây cũng là dòng smartphone cao cấp đầu tiên của nhà sản xuất Hàn Quốc được trang bị khung vỏ nhôm nguyên khối và mặt sau của máy được làm bằng kính.

hiếc điện thoài này khi ra mắt không chỉ đối đầu với iPhone 6 về tính năng, cấu hình mà còn đối đầu cả về thiết kế. Đặc biệt, độ mỏng của máy chỉ là 6,8mm (mỏng hơn iPhone 6 chỉ 1mm).

Độ mỏng của Samsung Galaxy S6 chỉ là 6,8mm 

Về cấu hình, máy sử dụng bộ vi xử lý Exynos lõi 8 mới của Samsung được phát triển trên nền tảng 64-bit theo quy trình 14 nm mới nhất của Samsung, vi xử lý này có 4 nhân dùng tốc độ 2,1 GHz và 4 nhân dùng tốc độ 1,5 GHz, dùng bộ nhớ RAM 3 GB nhưng theo công nghệ LPDDR4 (nhanh hơn 80% so với thế hệ RAM DDR3), bộ nhớ trong 32/64/128 GB theo công nghệ truy xuất dữ liệu siêu nhanh UFS 2.0.

2. Oppo R5

Mặc dù rất mỏng nhưng Oppo R5 vẫn có cấu hình khá tốt cùng công nghệ sạc pin siêu tốc cho phép nạp 75% dung lượng pin trong 30 phút.

Oppo R5 đang là smartphone mỏng nhất Việt Nam với độ mỏng chỉ 4,85 mm. Máy có thiết kế nguyên khối với phần khung sườn được làm bằng thép không rỉ chỉ mỏng 4 mm, phần khung này được hoàn thiện thủ công sau khi cắt CNC để có chất lượng tốt nhất. Phần khung sườn này được vát cạnh và làm bo tròn nhẹ để giúp cầm không cấn tay nhưng do quá mỏng nên người dùng khó có thể cảm nhận được.

Oppo R5 đã từng giữ ngôi vị smartphone có độ mỏng bậc nhất vào thời điểm ra mắt

Oppo R5 chỉ được trang bị pin dung lượng 2.000 mAh do kích thước của máy quá mỏng. Tuy nhiên, máy hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của những người dùng phổ thông trong một ngày. Còn với người dùng cần kết nối 3G, Wi-Fi nhiều để lướt web, Facebook hay chụp hình chơi game nhiều thì máy chỉ có thể trụ được nửa ngày

3. Samsung Galaxy A7

Galaxy A7 là phiên bản bự của Galaxy A5, tuy vậy độ mỏng của mẫu điện thoại này lại mỏng hơn. Thậm chí đến bây giờ nó vẫn là chiếc điện thoại thông minh mỏng nhất từng được chế tạo bởi Samsung. Máy sở hữu độ mỏng chỉ 6,3mm (mòng hơn 0,6mm so với iPhone 6).

Galaxy A7 là phiên bản bự của Galaxy A5, tuy vậy độ mỏng của mẫu điện thoại này lại mỏng hơn

Với 6,3 mm, A7 là chiếc smartphone mỏng nhất của Samsung hiện nay với giá bán hợp lý dưới 9 triệu đồng. Sản phẩm hỗ trợ 2 SIM, chạy Android KitKat cùng với màn hình Full HD 5,5 inch. Thiết kế của A7 tương đồng các model khác trong dòng A, giống như một chiếc A5 phóng lớn. Bộ vỏ nguyên khối kim loại có nhiều tông màu, đẹp và bắt mắt như phiên bản vàng. 

4. Samsung Galaxy A5

Cũng đến từ Samsung, Galaxy A5 là một sản phẩm tầm trung kế thừa thiết kế kim loại mà Galaxy Alpha sở hữu. Thiết kế giữa 2 chiếc điện thoại này có khá nhiều điểm tương đồng, chẳng hạn như độ mỏng cùng đạt 6,7mm. Kích thước tông thể của máy là 139,3 x 69,7 x 6,7 mm.

Galaxy A5 là một sản phẩm tầm trung kế thừa thiết kế kim loại mà Galaxy Alpha sở hữu

Màn hình 5 inch với độ phân giải không quá cao là một trong những điểm yếu của Galaxy A5 khi chỉ sở hữu độ phân giải 1280 x 720 pixel. Với chip Snapdragon 410 lõi tứ và có cấu trúc 64-bit, RAM 2GB thì có lẽ khi so sánh với Galaxy A3 thì A5 sẽ nổi bật hơn, nhưng nếu so với một số cấu hình của những dòng điện thoại tầm giá hiện nay thì Galaxy A5 không quá nổi bật.

5. Samsung Galaxy Alpha

Galaxy Alpha là một trong những model cao cấp của Samsung, là cột mốc trong việc thay đổi ngôn ngữ thiết kế - sử dụng vật liệu kim loại, là người tiên phong trong cuộc chiến cạnh tranh độ mỏng giữa Samsung và Apple. Máy sở hữu một thân hình đẹp mê li với số đo là 132,4 x 65,5 x 6,7 mm (mỏng hơn 0,2mm so với iPhone 6).

Máy sở hữu một thân hình đẹp mê li với số đo là 132,4 x 65,5 x 6,7 mm

6. Oppo R1C

Nếu như Oppo R5 mỏng hơn một trời một vực so với iPhone 6 thì Oppo R1C chỉ mỏng hơn 0,05mm. Máy sở hữu kích thước tổng thể 140,6 x 70,1 x 6,85 mm.

Máy sở hữu kích thước tổng thể 140,6 x 70,1 x 6,85 mm

Về mặt thông số, Oppo R1C tự hào có độ dày khoảng 6.85mm. Thiết bị này cũng được trang bị một màn hình hiển thị HD 720p 5 inch, bên trong là chip Snapdragon 615 64-bit tám nhân tốc độ 1.5GHz, có 2GB RAM và 16GB ROM và có thể được mở rộng đến 128GB qua khe cắm thẻ microSD.

Trang Vũ (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news