Tin mới

Tổng thống Belarus vô tình khơi mào trào lưu thoát y công sở

Thứ năm, 30/06/2016, 14:44 (GMT+7)

Ảnh chụp các nhân viên công sở thoát y trên văn phòng đang trở thành một trào lưu tại Belarus khi tổng thống của nước này, ông Alexander Lukashenko thúc giục công dân "được cởi quần áo và làm việc cho đến khi bạn đổ mồ hôi"

Ảnh chụp các nhân viên công sở thoát y trên văn phòng đang trở thành một trào lưu tại Belarus khi tổng thống của nước này, ông Alexander Lukashenko thúc giục công dân "được cởi quần áo và làm việc cho đến khi bạn đổ mồ hôi".

Nhân viên công sở tại Belarus đang "hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng thống". Ảnh: Twitter

Cảm giác sẽ như thế nào khi bạn đang cố gắng để đưa ra một bài phát biểu đầy cảm hứng, khơi gợi tinh thần làm việc, nhưng mọi người lại hiểu thành đó là một lời kêu gọi hãy thoát y? Đó chính là những gì tổng thống Belarus đang phải trải qua.

Tổng thống Alexander Lukashenko đã nói về tầm quan trọng của công nghệ cho nền kinh tế quốc gia, sau đó ông kêu gọi công dân "được cởi quần áo và làm việc cho đến khi bạn đổ mồ hôi ".

Và công dân nước này lại "cố tình chỉ hiểu phát biểu của Tổng thống theo nghĩa đen", họ bắt đầu gửi hình ảnh của mình khỏa thân tại nơi làm việc , sử dụng máy tính xách tay và thiết bị văn phòng khác để che những bộ phận nhạy cảm.

Hàng ngàn người Belarus giờ đây đã chia sẻ hình ảnh trên Twitter, Instagram và Facebook bằng cách sử dụng hashtag # раздеватьсяиработать ( #getnakedatwork ) .

"Tổng thống nói điều này là cần thiết ", một người sử dụng Instagram nhấn mạnh.

Tổng thống Belarus có lẽ không mong đợi điều này. Ảnh: Twitter

Trào lưu này đang lan rộng tại Đông Âu. Ảnh: Tiwitter

Theo tờ Daily Mail, Tổng thống có lẽ không hề mong đợi công dân của mình theo lời khuyên nhanh đến vậy . Thực chất, có thể ông có ý định khuyến khích mọi người " tự phát triển " -nhưng từ này phát âm rất giống với " được cởi quần áo " trong tiếng Nga 

BBC thông báo rằng các hashtag hiện đã lan xa như các nước Baltic và Đông Âu.

Quý Vũ (Guardian)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news