Tin mới

Tổng thống Brazil nhiễm Covid-19

Thứ sáu, 13/03/2020, 21:25 (GMT+7)

Kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro được công bố hôm nay, theo truyền thông địa phương.

Tổng thống Brazil và Tổng thống Trump bắt tay nhau tại bữa tiệc ngày 7/3. Ảnh: Agencia Brasil

Một trong những tờ báo lớn ở Rio de Janeiro đưa tin ông Jair Bolsonaro có kết quả dương tính với virus corona. Không những vậy, ông Bolsonaro còn cùng Tổng thống Donald Trump ăn tối hôm 7/3 và có bắt tay với nhau.

Ông Bolsonaro được làm xét nghiệm Covid-19 sau khi trợ lý Fabio Wajngarten có kết quả dương tính với virus.

Ngày hôm qua, Tổng thống Trump đã gạt đi những lo ngại về cuộc gặp của ông với người đồng cấp Brazil. Đó là mối lo mới nhất trong hàng loạt mối e ngại mà Tổng thống Mỹ vướng phải.

Cả Bolsonaro và thư ký báo chí Wajngarten đều có mặt tại Nhà Trắng tối 7/3. Trump cùng các thành viên trong gia đình đã không tự cách ly mặc dù những nhà lập pháp khác tiếp xúc với các ca nhiễm đều đã tự nguyện làm vậy.

Các nhà lãnh đạo thế giới khác cũng đã tự cách ly. Thủ tướng Canada Justin Trudeau đang tự cách ly 14 ngày sau khi vợ ông, bà Sophie cho kết quả dương tính với Covid-19.

Một số thành viên trong gia đình Tổng thống Mỹ đã có mặt tại Nhà Trắng hôm đó để dự tiệc sinh nhật của Kimberly Guilfoyle, bạn gái Donald Trump Jr. ngoài bữa tối dành cho phái đoàn Brazil. Ông Wajngarten, người có mặt tại bữa tối của phái đoàn Brazil và bữa tiệc sinh nhật đã có kết quả dương tính với Covid-19.

Brazil hiện ghi nhận 25 ca nhiễm virus corona và không có trường hợp tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news