Tin mới

Tổng thống CH Czech gây sốc vì văng tục ầm ĩ trên sóng phát thanh

Thứ tư, 05/11/2014, 09:40 (GMT+7)

Tổng thống Cộng hòa Czech đã gây ra làn sóng chỉ trích và phản ứng dữ dội sau khi văng tục ầm ĩ trong một cuộc trả lời phóng vấn trên đài truyền thanh quốc gia.

Tổng thống Cộng hòa Czech đã gây ra làn sóng chỉ trích và phản ứng dữ dội sau khi văng tục ầm ĩ trong một cuộc trả lời phóng vấn trên đài truyền thanh quốc gia.

Tờ Telegraph cho hay, dư luận CH Czech đã bị sốc và lên tiếng phản đối dữ dội sau khi Tổng thống Milos Zeman văng tục ầm ĩ bằng tiếng Anh trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên đài truyền thanh khi nói về nhóm nhạc Pussy Riot của Nga. Nhiều người còn gay gắt gọi bài phát biểu của ông Zeman là "rác rưởi".

"Tổng thống không nên nói ra những từ như vậy bởi nó gây thiệt hại uy tín, tạo ra tiền lệ xấu và không lấy gì làm đẹp đẽ với danh tiếng quốc gia trong mắt bạn bè quốc tế", Thủ tướng CH Czech Bohuslav Sobotka nói trong giận dữ.

 

Tổng thống Milos Zeman đang hứng búa rìu dư luận sau khi văng tục trong một cuộc phỏng vấn trên sóng truyền thanh

Petr Fiala, lãnh đạo đảng dân chủ đối lập cũng lên tiếng cho rằng Tổng thống đã đi quá giới hạn khi phát ngôn trên phương tiện truyền thông.

"Tôi không thể tin rằng Tổng thống Czech lại có thể nói ra những câu như vậy".

Cơ quan giám sát phương tiện truyền thông CH Czech cho biết đã nhận được hàng nghìn khiếu nại và phản đối của người dân cả nước sau khi nghe ông Zeman văng tục trên sóng đài truyền thanh Czech Radio. 

Phản ứng trước làn sóng phẫn nộ của công chúng, phát ngôn viên của Tổng thống chống chế một cách yếu ớt rằng ông Zeman chỉ đang thể hiện thái độ bức xúc, bất mãn của mình trước vấn đề được nói tới trong cuộc phỏng vấn.

Mới đây cơ quan quản lý truyền thông CH Czech cho biết có thể sẽ phạt đài Czech Radio tới 450.000 USD vì đã phát sóng cuộc phỏng vấn này. Cơ quan quản lý truyền thông cho rằng việc Tổng thống Zeman văng tục trên sóng truyền thanh có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sự phát triển tâm lý trẻ em. 

Phản ứng lại, đài Czech Radio cho rằng không thể chịu trách nhiệm với những lời lẽ cá nhân của Tổng thống. Giới giáo viên và chuyên gia ngôn ngữ CH Czech cũng đã lên tiếng phản đối ông Zeman dữ dội. Tuy nhiên người phát ngôn của ông Zeman tuyên bố ông sẽ không xin lỗi vì đã văng tục công khai.

 

Theo Yên Yên (Telegraph)/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news