Tin mới

Tổng thống đắc cử Trump dọa chấm dứt thỏa thuận với Cuba

Thứ ba, 29/11/2016, 09:26 (GMT+7)

Tổng thống đắc cử Donald Trump hôm 28/11 đe dọa sẽ chấm dứt thỏa thuận bình thường hóa quan hệ với Cuba nếu Havana không "đáp ứng các yêu cầu" của Washington.

Tổng thống đắc cử Donald Trump hôm 28/11 đe dọa sẽ chấm dứt thỏa thuận bình thường hóa quan hệ với Cuba nếu Havana không "đáp ứng các yêu cầu" của Washington.

"Nếu Cuba không sẵn lòng vì những gì tốt hơn cho người dân Cuba, người Mỹ gốc Cuba, và nước Mỹ nói chung, tôi sẽ chấm dứt thỏa thuận", Reuters dẫn lại lời ông Trump viết trên Twitter.

Tuyên bố của ông Trump được đưa ra vài ngày sau khi cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro qua đời và nước này đang để quốc tang.

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump đe dọa sẽ chấm dứt thỏa thuận bình thường hóa quan hệ với Cuba. Ảnh: Bussiness Insider

Trong chiến dịch vận động tranh cử hồi tháng 9, Trump từng đe dọa sẽ đảo ngược các thỏa thuận của Tổng thống Barack Obama với Cuba bởi đây chỉ là thỏa thuận "một phía", có lợi cho Havana mặc dù trước đó ông hoan nghênh Chính sách bình thường hóa quan hệ.

Cũng trong ngày 28/11, Reince Priebus, chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa tuyên bố, để thỏa thuận về mối quan hệ với Cuba của chính quyền tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama được duy trì, chính quyền của ông Raul Castro sẽ phải "có những bước đi đúng hướng".

Hồi cuối năm 2014, Tổng thống Obama tuyên bố tái lập quan hệ ngoại giao với nước láng giềng Cuba sau gần 50 năm bao vây, cấm vận.

Hồi tháng 3, Obama trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên đến thăm Cuba trong hơn 50 năm. Mỹ hiện vẫn còn một lệnh cấm vận kinh tế với Cuba cần được quốc hội thông qua việc dỡ bỏ.

[mecloud]Y2X4xpt5Wa[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news