Tin mới

Tổng thống đầu tiên của Ukraine thừa nhận Crimea là một phần của Nga

Thứ năm, 25/08/2016, 10:15 (GMT+7)

Trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng UNN, Tổng thống đầu tiên của Ukraine, Leonid Kravchuk đã nói Crimea là một phần của Nga.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng UNN, Tổng thống đầu tiên của Ukraine, Leonid Kravchuk đã nói Crimea là một phần của Nga.

Cựu tổng thống Ukraine Krachuk. Ảnh: Sputnik

"Crimea đã bước vào quỹ đạo của mình, nó đã là một phần của hệ thống Liên bang Nga. Đó thực sự đã là của Nga", ông Krachuk nhấn mạnh trong cuộc phỏng vấn hôm 24/8.

Theo ông Kravchuk, việc Ukraine lấy lại bán đảo Crimea có thể phải đợi một thời gian rất dài. Đồng thời, Donbass chắc chắn sẽ trở lại dưới sự kiểm soát của chính quyền Kiev.

Căng thẳng leo thang tại bán đảo Crimea kể từ tháng 3/2014 sau khi được Nga sáp nhập sau một cuộc trưng cầu dân ý. Trong cuộc trưng cầu đó, 97% cư dân Crimea muốn trở thành một phần của Nga.

Bán đảo Crimea được sáp nhập vào Nga lần đầu năm 1783 dưới thời Catherine Đại đế và vẫn là một phần của Liên Xô cho đến năm 1991 khi Ukraine tuyên bố độc lập.

Vào tháng 2 vừa qua, ông Kravchuk dự đoán cuộc khủng hoảng kinh tế, chính trị kéo dài tại Ukraine có thể có kết cục "rất rất xấu" và có thể phải kết thúc bằng "một cuộc cách mạng".

Ông Kravchuk là tổng thống đầu tiên của Ukraine từ năm 1991 - 1994.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news