Tin mới

Tổng thống Donald Trump chi 256 tỷ tiền ngân sách để du lịch trong 1 tháng

Thứ ba, 21/02/2017, 10:57 (GMT+7)

Chỉ trong vòng một tháng qua ông Trump đã tiêu tốn 11,3 triệu USD (256,8 tỷ đồng) cho việc đi du lịch. Con số này gần bằng chi phí cả năm của cựu tổng thống Obama.

Chỉ trong vòng một tháng qua ông Trump đã tiêu tốn 11,3 triệu USD (256,8 tỷ đồng) cho việc đi du lịch. Con số này gần bằng chi phí cả năm của cựu tổng thống Obama.

Theo thông tin từ Politicus USA, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiêu tốn khá nhiều ngân sách dành cho các kỳ nghỉ cuối tuần.  Chỉ trong 1 tháng ông Trump đã tiêu tốn 11,3 triệu USD, tương đương khoảng 256,8 tỷ đồng. So sánh với chi phí trung bình đi lại của cựu tổng thống Barack Obama do cơ quan giám sát Tư pháp Đảng Cộng hòa ước tính  có thể thấy, con số này gần bằng 12,1 triệu USD/năm (khoảng 275 tỷ đồng) trong 8 năm của ông tại Nhà Trắng.

Cụ thể, báo cáo mới nhất của tờ The Independent chỉ rõ, kể từ khi nhậm chức ông Trump đã có 3 lần đến câu lạc bộ Mar-a-Lago riêng của mình tại Florida, chi phí tiêu tại đây cùng với các chuyến đi kinh doanh xa của con trai ông đã lên tới 11,3 triệu USD.

Tổng thống Donald Trump chi 11,3 triệu USD (256 tỷ đồng) tiền ngân sách dành cho việc đi du lịch trong một tháng. Ảnh: The Daily Star

Bên cạnh đó, thông tin từ tờ The Daily Star cũng cho biết, hóa đơn của những dịch vụ bí mật ở khách sạn nơi 2 người con trai của ông là Donald Jr và Eric nghỉ ngơi trong các chuyến kinh doanh ước tính lên tới 109.970 USD, tương đương gần 2,5 tỷ đồng.

Những khoản chi tiêu có phần lãng phí này đã khiến dư luận nước Mỹ bất bình. Họ cho rằng với số tiền đó ông Trump có thể dùng để huy động 100.000 binh lính bảo vệ quốc gia vây bắt những người nhập cư trái phép.

Vậy mà trước đó, vào năm 2012 ông Trump đã từng bày tỏ sự bất bình về chi phí các kỳ nghỉ của ông Obama, ông viết trên Tweet cá nhân mình rằng: “Thuế phí cho các kỳ nghỉ của ông Obama lên tới hàng triệu USD, thật không thể tin nổi”. Tuy nhiên, đến thời kỳ của mình thì ông Trump lại không chỉ tiêu tốn hàng chục triệu USD trong ngân sách Mỹ mà còn khiến cho nền kinh tế Florida thiệt hại hàng triệu USD sau mỗi lần ông tới thăm.

Theo đó, mỗi lần ông đến Florida thì chi phí thuê nhà hơn 1 triệu USD tại đây sẽ bị tính vào ngân sách quốc gia. Hay như chuyến chơi golf vừa qua của ông Trump với Thủ tướng Nhật Bản Abe cũng đã tiêu tốn của sân bay Lantana, Florida 250.000 USD, lý do là vì hãng phải hạn chế các chuyến bay khác. Hiện chính quyền địa phương đang yêu cầu Washington bồi thường chi phí tăng cường  an ninh của họ.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news