Tin mới

Tổng thống Donald Trump sẽ tiếp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Nhà Trắng

Thứ tư, 24/05/2017, 09:03 (GMT+7)

Từ ngày 29 đến 31/5 tới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ thăm chính thức Mỹ theo lời mời của Tổng thống Donald Trump.

Từ ngày 29 đến 31/5 tới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ thăm chính thức Mỹ theo lời mời của Tổng thống Donald Trump.

Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 23/5 ra thông cáo cho biết, chuyến thăm của Thủ tướng sẽ diễn ra từ ngày 29 đến 31/5 tới. Thủ tướng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ thăm New York, thăm Liên Hợp Quốc (LHQ) và hội kiến với tổng thư ký LHQ, trước khi đến thủ đô Washington D.C gặp Tổng thống Donald Trump.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng là lãnh đạo ASEAN đầu tiên tới thăm Tổng thống Trump ở Nhà Trắng.

Tổng thống Trump sẽ gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào ngày 31/5. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Reuters dẫn thông cáo của Nhà Trắng nói rằng Tổng thống Donald Trump sẽ đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Nhà Trắng vào ngày 31/5 để thảo luận về quan hệ song phương và hợp tác khu vực.

Trước đó, trong cuộc gặp với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh tại Washington D.C ngày 20/4, cố vấn Hội đồng An ninh Quốc gia H.R. McMasster đã chuyển thư của Tổng thống Donald Trump mời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Mỹ.

Tổng thống Trump cũng dự kiến tới Việt Nam dự Hội nghị cấp cao APEC vào tháng 11 tới. Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi lời mời Tổng thống Trump thăm chính thức Việt Nam cùng dịp này.

Bà Lê Thị Thu Hằng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, từng cho biết từ khi Mỹ có chính quyền mới, quan hệ hai nước liên tục có những bước phát triển.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news