Tin mới

Tổng thống Donald Trump sẽ mang "quái thú" thế hệ mới sang Việt Nam?

Thứ năm, 14/02/2019, 11:17 (GMT+7)

Đến Việt Nam tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều, Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẽ sử dụng  ''Quái thú'' The Beast 2.0.

Đến Việt Nam tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều, Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẽ sử dụng  ''Quái thú'' The Beast 2.0.

Ngày 27-28/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc gặp với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội. Đây là lần đến Việt Nam lần thứ 2 của ông Trump.

Ngoài máy bay vận tải C-17, máy bay Air Force One chở Tổng thống và trực thăng phản ứng nhanh Marine One, phương tiện đáng chú ý nhất của ông Trump có thể sẽ là ''Quái thú'' The Beast 2.0.

Chiếc "Quái thú'' thế hệ thứ hai chính thức được đưa vào sử dụng hồi tháng 9 năm ngoái. Đây chính là lý do chiếc xe này không được đưa đến Việt Nam trong chuyến thăm của ông Trump vào tháng 11/2017. 

''Quái thú'' 2.0 là chiếc xe đắt nhất từng được chế tạo cho các đời Tổng thống Mỹ. Ảnh: News18

Thời điểm đó, ông Trump vẫn sử dụng The Beast cũ (Cadillac One) từ thời Tổng thống tiền nhiệm Barack Obama. Do vậy, Việt Nam có thể là nước đầu tiên trên thế giới đón chào chiếc The Beast 2.0.

Tương tự với chiếc Cadillac One của ông Obama, The Beast 2.0 sở hữu thiết kế đặc trưng của các mẫu xe Cadillac với lưới tản nhiệt cỡ lớn, cụm đèn pha dạng LED tương tự trên Escalade. Đáng chú ý nhất là cụm đèn hậu LED lại mang cảm hứng từ mẫu sedan CT6. Thông số kỹ thuật chi tiết của The Beast 2.0 được giấu kín hoàn toàn vì lý do an ninh. 

Đặc biệt, chiếc xe này sử dụng động cơ diesel 5.0L, khả năng chống đạn với các công nghệ tối tân nhất hiện nay. Bên cạnh đó, xe còn trang bị thêm hệ thống hỗ trợ lái xe trong đêm và có thể liên lạc với đoàn xe hộ tống bằng mạng không dây bảo mật nghiêm ngặt.

Ngoài ra, trên chiếc The Beast 2.0 trang bị tủ lạnh chứa máu dự phòng trùng với nhóm máu của Tổng thống, phòng trường hợp cần truyền máu khẩn cấp, 12 lon nước ngọt hoặc trà để phục vụ tổng thống mỗi ngày.

Dự kiến Donald Trump sẽ mang sang Việt Nam từ 8 đến 10 chiếc giống hệt nhau về hình thức, và sẽ không 1 ai biết ông sẽ ngồi trên chiếc xe nào khi di chuyển.

Trong một diễn biến khác, theo tiết lộ từ hãng tin KBS của Hàn Quốc, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ đến Việt Nam tham dự cuộc gặp Thượng đỉnh lần thứ 2 với Tổng thống Mỹ Donald Trump bằng máy bay.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news