Tin mới

Tổng thống Duterte bị cáo buộc cất giấu hàng triệu USD

Thứ sáu, 17/02/2017, 09:04 (GMT+7)

Một nghị sĩ Philippines đã cáo buộc Tổng thống Duterte đang cất giấu hàng triệu USD ở nhiều ngân hàng khác nhau.

Một nghị sĩ Philippines đã cáo buộc Tổng thống Duterte đang cất giấu hàng triệu USD ở nhiều ngân hàng khác nhau.

Theo Reuters, nghị sĩ Antonio Trillanes, cựu trung úy hải quân, dẫn đầu cuộc đảo chính thất bại năm 2003 và cũng là người thường xuyên thách thức ông Duterte, công bố các bản sao kê ngân hàng mà ông cáo buộc thuộc về nhà lãnh đạo Philippines với tổng giá trị 2,4 tỷ pesos (48 triệu USD).

"Nếu các cáo buộc của tôi là sai, tôi sẽ xin từ chức thượng nghị sĩ ngay lập tức", Trillanes nói trong một cuộc họp báo.

Theo các bản sao do Trillanes công bố, số tiền này thuộc nhiều ngân hàng khác nhau. Một số tài khoản ngân hàng được ông Duterte dùng chung với những người thân tín, một số tài khoản cá nhân khác đứng tên các cộng sự gần gũi. Ông Trillanes khẳng định toàn bộ tài khoản này thuộc về tổng thống Philippines.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte bị một thượng nghị sĩ cáo buộc đang cất giấu hàng chục triệu USD trong nhiều ngân hàng khác nhau. Ảnh: Reuters

"Tổng thống rất mạnh miệng về chiến dịch chống tham nhũng, nhưng làm sao chúng ta có thể trông đợi ông ấy giải quyết vấn đề này khi bản thân ông có hàng loạt các tài khoản khả nghi?", ông Trillanes nói.

Trong chiến dịch tranh cử của ông Duterte, thượng nghị sĩ Trillanes cũng đã cáo buộc ông sở hữu các tài khoản bí mật và không thể minh bạch nguồn gốc tài sản.

Salvador Panelo, cố vấn pháp lý của ông Duterte, đã bác bỏ toàn bộ cáo buộc của Trillanes và cho rằng thượng nghị sĩ này "chỉ đang tìm kiếm sự nổi tiếng một cách miễn phí".

Nhà lãnh đạo Philippines luôn mô tả mình là một chính trị gia trưởng thành từ nghèo khó và vẫn sống một cuộc sống giản dị trong một ngôi nhà xuống cấp ở thành phố quê nhà Davao.

[mecloud]E6JgcBNJra[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news